(03/06) Điểm tin du lịch thế giới
Một số tin tức ngành du lịch thế giới ngày 03/06/2022.
Agoda và WWF-Singapore công bố quan hệ đối tác để phục hồi Sinh cảnh Biển
Singapore - Agoda đã hợp tác với WWF-Singapore (World Wide Fund for Nature (Singapore) Limited) để hỗ trợ các nỗ lực phục hồi môi trường sống dưới biển như một phần của việc khởi động chương trình Giao dịch sinh thái. Thông qua Eco Deals, Agoda sẽ phối hợp với các đối tác lưu trú của mình để đưa ra các sự kiện ‘đền đáp’ và nêu bật các tổ chức và tổ chức từ thiện có trách nhiệm, môi trường hoặc do cộng đồng lãnh đạo. Trong chiến dịch khởi động có sự tham gia của WWF-Singapore này, Agoda và các đối tác khách sạn và chỗ ở sẽ tài trợ cho những nỗ lực nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm, cho phép khôi phục các sinh cảnh biển như rạn san hô và rừng ngập mặn ở Đông Nam Á, đồng thời bảo vệ động vật hoang dã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở Úc .
Ưu đãi sinh thái của Agoda lần đầu tiên sẽ ra mắt với các đối tác lưu trú tại năm quốc gia - Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines và Singapore - để giảm giá từ 5% đến 15% cho các đặt phòng của họ. Đối với mỗi đặt phòng, Agoda sẽ đóng góp vào việc bảo tồn biển của WWF-Singapore và bảo vệ động vật hoang dã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Khảo sát Xu hướng Du lịch Bền vững của Agoda (năm 2021) cho thấy người tiêu dùng muốn đi du lịch bền vững hơn và các bãi biển và đường thủy bị ô nhiễm được xếp hạng là mối quan tâm hàng đầu của khách du lịch Philippines; hạng nhì cho người Úc, Indonesia và Malaysia; và thứ ba cho người Singapore. Bên cạnh huy hiệu Ưu đãi sinh thái để hỗ trợ và làm nổi bật các khách sạn tham gia, Agoda sẽ phát triển một trang đích dành riêng sẽ ra mắt người tiêu dùng vào ngày 8 tháng 6 năm 2022, để giúp người tiêu dùng nhanh chóng tìm thấy các cơ sở kinh doanh hỗ trợ hoạt động Ưu đãi sinh thái.
“Trong một thế giới hậu COVID, mọi người nhận thức rõ hơn về tác động của họ đối với những địa điểm và cộng đồng mà họ đến thăm khi đi du lịch và đang tích cực tìm kiếm những cách thức và phương tiện để thu nhỏ dấu chân sinh thái của họ. Thông qua sáng kiến Ưu đãi sinh thái của Agoda, chúng tôi mang đến cho người tiêu dùng cơ hội ‘đền đáp’ như một phần của các đối tác và cam kết trách nhiệm xã hội của Agoda ”, Enric Casals, Phó Chủ tịch Khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương cho biết. “Nhiều người đi du lịch đến các điểm trên khắp Đông Nam Á và Úc để tìm những bãi biển hoang sơ, nước biển trong vắt và cơ hội tuyệt vời để lặn hoặc lặn trong các rạn san hô. Nhưng để đảm bảo rằng những địa điểm này phát triển mạnh mẽ cho các thế hệ tương lai khám phá, chúng ta cần phải đi du lịch có trách nhiệm hơn, bắt đầu từ bây giờ. Chúng tôi rất biết ơn cơ hội hợp tác với WWF-Singapore để cho phép cộng đồng khách du lịch, đối tác và nhân viên của Agoda làm việc cùng nhau để giúp hồi sinh môi trường sống ở biển và bảo vệ động vật hoang dã trên khắp khu vực này. ”Casals tiếp tục.
“Đại dương là hệ sinh thái lớn nhất trên hành tinh, bao phủ hơn 70% diện tích bề mặt trái đất. Nó điều chỉnh khí hậu toàn cầu của chúng ta, tạo ra khoảng một nửa lượng oxy mà chúng ta hít thở, cung cấp thực phẩm và sinh kế cho hàng triệu người trên hành tinh. Tuy nhiên, nhiều hệ sinh thái biển đã và đang phải đối mặt với các mối đe dọa hiện hữu do các hoạt động của con người và chúng ta phải hành động ngay bây giờ, ”Giám đốc điều hành WWF-Singapore, ông R. Raghunathan cho biết. “WWF-Singapore có vị trí thuận lợi để thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong Tam giác San hô và khu vực rộng lớn hơn, nơi có tâm điểm đa dạng sinh học biển của thế giới. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Agoda trong mối quan hệ hợp tác này để hỗ trợ việc bảo tồn các hệ sinh thái biển ở khu vực này, ”ông nói thêm.
Thái Lan đã sẵn sàng, công bố một loạt các bước phát triển mới cho MICE
Thái Lan đã mở cửa trở lại hoạt động kinh doanh MICE và nhận được sự chào đón rất nồng nhiệt với nhiều công ước trực diện mới và các sự kiện lớn được xác nhận từ năm 2022 đến năm 2027. Để củng cố hơn nữa vị trí hàng đầu của đất nước, Cục Triển lãm & Hội nghị Thái Lan (TCEB) đã sẵn sàng để đưa ra các sáng kiến và phát triển mới nhằm làm mới MICE bằng cách sử dụng “Meet the Magic” làm giá trị cốt lõi của nó.
Hội nghị lớn đầu tiên là Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu năm 2022 diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 6 tại Bangkok. Nó sẽ chào đón hơn 1.000 người tham gia từ hơn 60 quốc gia.
Để đánh dấu sự mở cửa trở lại của Thái Lan và tạo niềm, TCEB sẽ tiết lộ một thương hiệu MICE mới tại IMEX Frankfurt.
‘Thailand MICE - Meet the Magic’ báo hiệu vị thế mới của Thái Lan trong việc phục hồi trải nghiệm của khách du lịch và tái tạo sức sống cho ngành sau hai năm không có chuyến du lịch quốc tế. Với tiềm năng là một điểm đến thế giới, Thái Lan sẽ thể hiện sự độc đáo của mình trong việc kết hợp sức mạnh mềm và cứng trong việc tổ chức các sự kiện.
Ngoài việc đánh dấu sự mở cửa trở lại của đất nước trong thị trường MICE, TCEB còn công bố các bản cập nhật về các sản phẩm và sáng kiến sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp này. Chúng bao gồm các kinh nghiệm bản địa hóa mới, cơ hội phát triển cho các lĩnh vực kinh doanh và chuyên môn mới, các sự kiện lớn, các giải pháp công nghệ và thực hành vệ sinh cho các sự kiện, cũng như các sáng kiến và chương trình hỗ trợ về lượng khí thải carbon. Tất cả đều được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu chuyển dịch của ngành công nghiệp.
Tình hình hiện tại để nhập cảnh vào Thái Lan là không cần kết quả xét nghiệm âm tính nữa. Vùng kiểm soát tối đa đã kết thúc và các nhà tổ chức sự kiện có thể tổ chức các sự kiện khi thích hợp.
Ông Chiruit Isarangkun Na Ayuthaya, Chủ tịch TCEB: “Chúng tôi nhận thức rằng ngành công nghiệp này có mong muốn kết nối lại trong các sự kiện trực tiếp, nguồn cảm hứng mới và cơ hội mới. Với sự phát triển mới về tính bền vững, cơ hội phát triển trong các lĩnh vực kinh doanh mới và kinh nghiệm bản địa hóa, chúng tôi sẽ giới thiệu một khía cạnh mới của Thái Lan với các sản phẩm không chỉ có thể bù đắp cho hai năm vắng bóng của chúng tôi mà còn tạo ra những tác động kỳ diệu tích cực cho ngành công nghiệp."
Động lực của MICE ở Thái Lan hiện đang tăng tốc. Một loạt các sự kiện sẽ diễn ra tại các điểm đến đa thành phố của chúng tôi - Bangkok sẽ chào đón Hội nghị Lãnh đạo & Đổi mới Toàn cầu Unicity: 2022 với hơn 12.000 người tham dự từ ngày 6-7 tháng 8 và Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra từ 18 và ngày 19 tháng 11. Pattaya sẽ tổ chức Hội nghị Quốc tế về Kế hoạch hóa Gia đình (ICFP) 2022 với 5.000 người tham dự vào ngày 14 và 17 tháng 11, và Phuket sẽ tổ chức Travel Blog Exchange Asia 2022 (TBEX Asia 2022) trong thời gian 15-18 tháng 11. Vào năm 2023, Bangkok sẽ tổ chức Đại hội ICCA 2023 lần thứ 62 từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 11. Chủ tịch TCEB kết luận: Những sự kiện này là dấu hiệu thể hiện niềm tin của quốc tế vào sự sẵn sàng của Thái Lan trong việc tổ chức các sự kiện toàn cầu và chào đón khách du lịch MICE quốc tế một lần nữa.
Lễ hội mới với nấm cục tuyệt vời và rượu vang hảo hạng ở Manjimup, Úc
Từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 6, Lễ hội "Manjimup Truffle and Wine" mới ở Tây Úc sẽ giới thiệu những nhà sản xuất và chế tạo rượu địa phương tốt nhất với các chuyến tham quan nấm truffle, bữa tối khử độc cho người sành ăn, săn chó và thăm trang trại, nếm rượu, giải trí và các lớp học rượu vang.
Đây là cơ hội để thực hiện một chuyến tham quan khám phá độc đáo qua các vùng Manjimup và Pemberton và đặt các trải nghiệm theo chủ đề nấm cục tại nhiều địa điểm nổi tiếng bao gồm Truffle Hill Wines, Hidden River Estate, Ampersand Estates, Tall Timbers Manjimup, Pemberley of Pemberton, Stonebarn Estate và hơn thế nữa.
Các đầu bếp hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới cũng sẽ tham dự để trải nghiệm mùa nấm cục tại địa phương, cùng với các đầu bếp truyền hình Alistair McLeod và Laura Sharrad.
Sự kiện này được hỗ trợ bởi Phòng Thương mại Manjimup và Pemberton, Hội đồng Lương thực Rừng phía Nam...
Nó diễn ra sau khi Truffle Kerfuffle hàng năm, hoạt động từ năm 2011, bị hủy bỏ trong năm nay.
“Chúng tôi muốn chắc chắn rằng mùa nấm cục hàng năm được đánh dấu theo một cách nào đó, vì Shire of Manjimup là nhà sản xuất nấm cục đen lớn nhất ở Nam bán cầu, vì vậy chúng tôi sẽ mở trang trại và nhà hàng nấm cục vào cả cuối tuần để ăn mừng, ”Giám đốc Stuart Hutchinson của Truffle Hill Wine cho biết.
“Có hơn 60 truffières địa phương và họ cung cấp 95% sản lượng của Úc, vì vậy, điều quan trọng là chúng tôi tiếp tục làm nổi bật những gì được cung cấp.
“Nhu cầu đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, có giá trị cao đang tăng lên, với nhiều người tiêu dùng hiện đang tìm kiếm các sản phẩm và trải nghiệm chuyên biệt - và Shire of Manjimup có những điều đó đang ngày càng tăng”.
Sista Events chịu trách nhiệm điều phối lễ hội.
“Đây là cơ hội để cộng đồng Manjimup-Pemberton tổ chức các sự kiện vệ tinh tại nhiều địa điểm, cả ban ngày và buổi tối, để giới thiệu sự phong phú của nấm cục và rượu vang sẵn có,” nhà tổ chức Mia Kriznic cho biết.
Nguồn: Travel Daily News