(03/08) Điểm tin du lịch thế giới
Một số tin tức ngành du lịch thế giới ngày 03/08/2022
TAT giúp trồng 1.000 cây vào Ngày cây quốc gia của Úc, để hỗ trợ bảo vệ gấu túi
Bangkok, Thái Lan - Văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tại Sydney và Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tại Sydney đã hợp tác với Tổ chức Koala Clancy để trồng 1.000 cây xanh tại bang Victoria của Úc vào Chủ nhật, ngày 31 tháng 7 năm 2022, nhân ngày lễ của Úc. Ngày cây quốc gia.
Ông Yuthasak Supasorn, Thống đốc TAT, cho biết “Sự kiện trồng cây ở Úc nhằm tạo thêm môi trường sống cho gấu túi, và nó có sức mạnh tổng hợp với những nỗ lực ở Thái Lan nhằm khôi phục môi trường sống trong rừng nhiệt đới của voi và bù đắp lượng khí thải carbon thông qua mục tiêu trồng một triệu cây. ”
Việc trồng cây là một nỗ lực chung của Team Thái Lan - bao gồm H.E. Bà Busadee Santipitaks, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Australia; Bà Suladda Sarutilavan, Giám đốc TAT Sydney, và các nhân viên từ Văn phòng TAT Sydney và Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan - và Cr Belinda Moloney, Cr Ron Nelson, và Cr Anthony Aitken, tất cả các Ủy viên Hội đồng từ Thành phố Greater Geelong, và một nhóm lớn tình nguyện viên.
Việc trồng cây với sự hợp tác của Team Thái Lan được thực hiện trên địa điểm tại Núi Rothwell do ông Michael Smith, chủ sở hữu đất địa phương cung cấp, với mục đích phục hồi để giúp tạo ra một môi trường sống thân thiện hơn với gấu túi. 1.000 cây được trồng vào ngày 31 tháng 7 năm 2022, đã giúp Koala Clancy Foundation hướng tới mục tiêu năm 2022 là trồng 26.000 cây ở khu vực You Yangs.
Các tình nguyện viên trong ngày đã được thưởng thức bữa trưa với các món ăn ngon của Thái Lan trước khi bắt đầu chuyến tham quan đi bộ khám phá những con gấu túi ở You Yangs.
Tài trợ cho sự kiện là Tập đoàn Khách sạn Minor của Thái Lan, được biết đến với cam kết thực hiện các hoạt động đạo đức và thân thiện với môi trường, cũng như bảo tồn văn hóa và xã hội. Tại Thái Lan, khách sạn tham gia vào Quỹ Voi châu Á Tam giác vàng và Quỹ rùa biển Mai Khao.
Koala Clancy Foundation là một hiệp hội phi lợi nhuận được thành lập và tổ chức từ thiện đã đăng ký hỗ trợ gấu túi hoang dã ở Tây Đồng bằng Victoria, đặc biệt là xung quanh Dãy You Yangs và Brisbane, phía tây Melbourne. Kể từ năm 2016, hiệp hội đã trồng 77.000 cây koala và loại bỏ 2,8 triệu loài cỏ dại xâm lấn khỏi môi trường sống của koala.
Thái Lan đang hướng tới mục tiêu du lịch bền vững hơn và có trách nhiệm hơn trong chiến dịch 'Visit Thailand Year 2022: Amazing New Chapters' và đã đưa ra một số sáng kiến hướng tới mục tiêu này. TAT gần đây đã khởi động chiến dịch 7 Màu xanh: Trái tim xanh, Hậu cần xanh, Sức hút xanh, Hoạt động xanh, Cộng đồng xanh, Dịch vụ xanh và Cộng đồng xanh, khuyến khích các khu nghỉ dưỡng và nhà khai thác du lịch từng bước áp dụng các chiến lược bền vững hơn cho tương lai.
Tập đoàn DFS mừng khai trương trở lại cửa hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế Nội Bài với đối tác Nia
Tập đoàn DFS, nhà bán lẻ du lịch cao cấp và đối tác chiến lược lâu năm tại Việt Nam, Sân bay Quốc tế Nội Bài (NIA), đã tổ chức lễ khai trương trở lại các cửa hàng miễn thuế trên khắp các nhà ga đi và đến của sân bay Hà Nội vào ngày 26 tháng 7. Khách VIP và các đối tác kinh doanh đã tham gia cùng DFS và NIA tại Sân bay Quốc tế Nội Bài để làm lễ cắt băng khánh thành và tận hưởng một sự kiện lễ hội với những món quà tặng tại cửa được tuyển chọn đặc biệt, các buổi biểu diễn nhạc sống bắt mắt, một giỏ hoa tươi, cùng các loại rượu mạnh và rượu trong cửa hàng. Để kỷ niệm, cửa hàng cũng được trang trí bằng những hình ảnh đẹp đẽ của cây tre, một biểu tượng truyền thống của Việt Nam thể hiện sự kiên cường và bản lĩnh của người Việt Nam.
Sự kiện quan trọng này cũng đánh dấu sự ra mắt của quan hệ đối tác đồng thương hiệu mới của DFS và NIA sau 15 năm hợp tác. Với bảy cửa hàng và 1.700 mét vuông diện tích bán lẻ ở cả ga đi và ga đến, DFS cung cấp hơn 200 thương hiệu cao cấp bao gồm các thương hiệu làm đẹp hàng đầu như Jo Malone, SK-II, Chanel, Dior, Prada, Gucci và Tiffany; các nhãn hiệu rượu mạnh như Moët Chandon, Hennessy, và các mặt hàng Macallan phiên bản giới hạn; các thương hiệu đồng hồ như Longines; và các món ăn nhẹ và quà tặng địa phương phổ biến của Việt Nam.
Ông Andrea Crippa, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á, DFS, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng chào mừng sự kiện mở cửa trở lại đã được mong đợi từ lâu của chúng tôi đồng thời với việc ra mắt thương hiệu đồng thương hiệu mới với Sân bay Quốc tế Nội Bài với tên gọi NIA x DFS”. “Sân bay quốc tế Nội Bài là sân bay lớn nhất Việt Nam (về tổng công suất) và là cửa ngõ quan trọng của du khách. Các cửa hàng NIA x DFS thể hiện cam kết của chúng tôi với đối tác chiến lược lâu dài và lời hứa tiếp tục của chúng tôi sẽ làm hài lòng khách hàng bằng các thương hiệu cao cấp uy tín, đẳng cấp thế giới và dịch vụ khó quên. ”
“Chúng tôi tin rằng việc ra mắt thương hiệu mới NIA x DFS tại sân bay quốc tế Nội Bài sẽ góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu của hành khách, tạo niềm tin cho hành khách mua sắm tại đây”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Tổng Giám đốc NIA cho biết.
Vietjet báo cáo kết quả hoạt động khả quan trong 6 tháng đầu năm 2022
Khi nhu cầu đi lại trong nước và quốc tế phục hồi mạnh mẽ, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HoSE: VJC) đã báo cáo kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và nửa đầu năm 2022.
Trong quý 2 năm nay, tổng doanh thu vận tải hàng không của Vietjet đạt 11.355 tỷ đồng (tương đương 488 triệu USD hay 17.607 triệu THB), tăng 15% so với mức trước đại dịch năm 2019, với lợi nhuận sau thuế là 36 đồng. tỷ (khoảng 1,54 triệu đô la hoặc 55 triệu THB). Đặc biệt, doanh thu nội địa của nó trong quý 2 đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2019, với 53 dịch vụ nội địa.
Doanh thu hợp nhất của Vietjet đạt 11.590 tỷ đồng (khoảng 499 triệu đô la hoặc 18.000 triệu THB) và lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 2 được báo cáo là 181 tỷ đồng (khoảng 7,8 triệu đô la hoặc 281 triệu THB).
Về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, doanh thu vận tải hàng không và doanh thu hợp nhất của hãng lần lượt đạt 14.696 tỷ đồng (khoảng 632 triệu USD hoặc 1.886 triệu THB) và 16.112 tỷ đồng (khoảng 693 triệu USD hoặc 2.500 triệu THB) , cả hai đều cao hơn mức trước đại dịch vào năm 2019.
Nhìn chung, lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm của Vietjet đạt 76 tỷ đồng (khoảng 3,26 triệu đô la hoặc 117 triệu THB) trong khi lợi nhuận hợp nhất của hãng là 426 tỷ đồng (18,3 triệu đô la hoặc 660 triệu THB).
Trong 6 tháng qua, Vietjet đã tăng tần suất bay trên nhiều đường bay để đáp ứng nhu cầu đi lại dồn nén sau đại dịch, hỗ trợ phục hồi kinh tế và du lịch địa phương. Hãng đã khai thác tổng cộng 52.500 chuyến bay với 9 triệu hành khách trên máy bay, lần lượt tăng 54% và 92% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng chuyến bay đã đặc biệt tăng 8% so với mức trước đại dịch năm 2019.
Trong quý 2, hãng đã khai thác gần 33.000 chuyến bay và phục vụ 6 triệu hành khách, cả hai đều cao hơn đáng kể so với trước đại dịch. Khối lượng hàng hóa đạt hơn 11.000 tấn.
Để thúc đẩy và đi đầu trong việc mở lại bầu trời Việt Nam và quốc tế ngay sau đại dịch, Vietjet đã nhanh chóng mở rộng các đường bay quốc tế mới. Đây là hãng hàng không tiên phong phát triển mạng lưới rộng khắp với 17 đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ - thị trường 1,4 tỷ dân, đặc biệt đến Delhi, Mumbai, Ahmedabad, Hyderabad và Bangalore. Vietjet cũng đã khai trương các đường bay mới từ Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đến Busan của Hàn Quốc; từ Hà Nội đến Nagoya và Fukuoka, Nhật Bản, trong số những nơi khác.
Bên cạnh đội bay A320 và A321 tiên tiến, Vietjet lần đầu tiên đưa vào khai thác dòng máy bay thân rộng thế hệ mới, hiện đại A330. Được trang bị công nghệ kiểm soát tiếng ồn, chúng đã mang lại trải nghiệm bay an toàn và thoải mái hơn cho hành khách đồng thời giảm tần suất cất cánh và hạ cánh tại các sân bay đang hoạt động.
Vietjet vừa giới thiệu trang web và ứng dụng di động hoàn toàn mới, cũng như các gói dịch vụ “Bay trước, trả tiền sau” nhằm hỗ trợ khách hàng khó khăn về tài chính, và dịch vụ Sky Holidays cung cấp gói vé máy bay và lưu trú tại các khách sạn, resort. trên khắp Việt Nam.
Đặc biệt, dịch vụ “Bay trước, Thanh toán sau” đã được tạp chí uy tín The Global Economics Times của Vương quốc Anh trao giải Sản phẩm Fintech mới tốt nhất năm 2022. Nó không chỉ được ca ngợi vì cung cấp hỗ trợ tài chính mà còn vì mục đích kinh tế xã hội có ý nghĩa.
Do nhiều hãng hàng không phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động sau đại dịch nên Vietjet đã cố gắng duy trì chính sách lao động thuận lợi và một số khóa đào tạo cho tất cả nhân viên.
Học viện Hàng không Vietjet (VJAA) đã mở hơn 650 khóa học cho gần 15.000 học viên là phi công, tiếp viên, điều độ viên bay, kỹ sư bay, nhân viên phục vụ mặt đất, ... đã hợp tác với các đối tác lớn trong nước và quốc tế để triển khai đào tạo phi công sơ cấp. các chương trình.
Vietjet cũng được vinh danh là "Hãng hàng không giá trị của năm" và "Top 10 hãng hàng không giá rẻ tốt nhất" cho năm 2022 bởi AirlineRatings, trang web xếp hạng nổi tiếng.
Hãng hàng không đã vượt qua đánh giá lại chứng nhận An toàn Thông tin ISO27001 của tổ chức TUV NOR của Đức, đáp ứng tất cả các tiêu chí của Quản lý An ninh Thông tin ISO27001: 2013.
Tại Farnborough Airshow được tổ chức ở Anh vào tháng trước, Vietjet đã đạt được thỏa thuận với Boeing trong việc tái cơ cấu thương vụ, khẳng định cam kết của hãng trong việc mua 200 máy bay Boeing 737 với nguồn vốn quốc tế. Đây được coi là nỗ lực đáng ghi nhận của Boeing và Vietjet trong việc đóng góp vào thương mại song phương và thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
Mặc dù đột phá về doanh thu trong quý 2 và 6 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 426 tỷ đồng, khoảng 85,2% so với mục tiêu 6 tháng đầu năm của hãng hàng không do giá dầu tăng.
Vietjet đã nộp cho Chính phủ tổng cộng 2.300 tỷ đồng (khoảng 99 triệu USD) bao gồm cả thuế và phí gián thu và trực tiếp trong nửa đầu năm 2022. Kết quả hoạt động tích cực của các hãng hàng không có Vietjet ở phía trước đã phần nào đóng góp vào sự bứt phá về doanh thu của sân bay, ACV và các nhà cung cấp dịch vụ liên quan trong H1-2022.
Vietjet tiếp tục thực hiện các biện pháp giảm chi phí nghiêm ngặt và đẩy mạnh các dự án số hóa nhằm tối ưu hóa chi phí hoạt động. Nó cũng sẽ tận dụng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ bao gồm miễn 50% phí cất cánh và hạ cánh và giảm thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu máy bay xuống 1.000 đồng (khoảng US 4 cent) mỗi lít. Vietjet đặt mục tiêu đẩy nhanh công tác phục hồi sau đại dịch và trong những tháng còn lại của năm 2022, cùng các địa phương và cả nước bước sang thời kỳ thích ứng để phát triển và hội nhập.
Nguồn: Travel Daily News