Loading...

(05/08) Điểm tin du lịch thế giới


Một số tin tức ngành du lịch thế giới ngày 05/08/2022

(05/08) Điểm tin du lịch thế giới

PATA-UNESCO-Expedia ra mắt khóa học trực tuyến để giảm lượng nhựa sử dụng một lần trong ngành du lịch

Bangkok, Thái Lan - Hiệp hội Lữ hành Châu Á Thái Bình Dương (PATA) đã công bố ra mắt một nguồn tài nguyên trực tuyến mới để tăng tính bền vững của ngành du lịch. Khóa học nhằm mục tiêu Zero Plastics vào các Doanh nghiệp Du lịch - với UNESCO, PATA & Expedia Group, được khởi động cùng với Diễn đàn Tiếp thị Điểm đến PATA (PDMF) năm nay, được tổ chức tại Songkhla, Thái Lan, từ ngày 2-4 tháng 8.
Vào tháng 3 năm 2022, PATA bắt đầu hợp tác với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) với mục tiêu tư vấn cho các doanh nghiệp du lịch và khách sạn về giảm thiểu rác thải nhựa. Để đạt được điều này, PATA đã phát triển khóa học trực tuyến này để cung cấp hướng dẫn từng bước về việc giảm thiểu việc tìm nguồn cung ứng và tiêu thụ nhựa sử dụng một lần cũng như tầm quan trọng của các tổ chức trong việc ký kết Cam kết Du lịch Bền vững của UNESCO.
The Pledge, là sự hợp tác giữa UNESCO và Expedia Group, mở và áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp du lịch, bất kể quy mô hoặc vị trí của họ. Bằng cách ký Cam kết, họ sẽ tham gia vào mạng lưới các doanh nghiệp du lịch và khách sạn hàng đầu đang giúp các điểm đến của họ phát triển du lịch bền vững. Ernesto Ottone R., Trợ lý UNESCO, cho biết: “Cam kết Du lịch Bền vững đặc biệt kịp thời khi chúng tôi đang nỗ lực xây dựng một loại hình du lịch mới sau đại dịch COVID-19, bằng cách mời các bên liên quan đến du lịch địa phương cam kết thực hiện các biện pháp bền vững và toàn diện”. Tổng Giám đốc Văn hóa.
Giám đốc điều hành PATA Liz Ortiguera cho biết: “Đại dịch đã gây ra khó khăn cho các điểm đến du lịch trên toàn thế giới, nhưng cũng dẫn đến những thất bại nghiêm trọng trong cuộc chiến chống rác thải nhựa của chúng tôi”. "Bây giờ là lúc để hành động và phấn đấu vì một ngành du lịch và khách sạn bền vững hơn. Chúng tôi tự hào đóng góp vào nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa".
Lượng nhựa mà chúng ta hiện đang sản xuất, tiêu thụ và thải bỏ là không bền vững, và các hoạt động du lịch và khách sạn đóng góp phần lớn vào vấn đề này. Ví dụ như ở Địa Trung Hải, rác biển tăng tới 40% trong mùa cao điểm du lịch (One Planet, 2021), và điều này gây ra mối đe dọa cho chính các điểm du lịch.
Theo nhận định của Ang Choo Pin, Giám đốc điều hành khu vực châu Á, Tập đoàn Expedia, "điều cần thiết là các khách sạn, nhà hàng, công ty điều hành tour du lịch và tất cả các doanh nghiệp du lịch khác phải giảm số lượng nhựa mà họ tạo ra và xử lý các loại nhựa không thể tránh khỏi một cách có trách nhiệm nếu họ muốn bảo vệ chính tài sản mà họ dựa vào để thu hút khách hàng ".
Giảm đồ nhựa sử dụng một lần trong các doanh nghiệp du lịch và khách sạn không chỉ mang đến cơ hội bảo vệ hệ sinh thái của điểm đến mà còn hỗ trợ cộng đồng và nền kinh tế địa phương, vì nó được chủ trương xuyên suốt khóa học trực tuyến. Điều này là do tìm nguồn cung ứng các sản phẩm địa phương và sử dụng các nguồn lực và dịch vụ địa phương trong các hoạt động và dịch vụ du lịch làm giảm sự phụ thuộc vào các chuỗi cung ứng quốc tế cũng như sự rò rỉ kinh tế. Hơn nữa, các sản phẩm thủ công của địa phương thường được làm từ các vật liệu tự nhiên, có thể tái tạo hơn là các sản phẩm sản xuất hàng loạt.
Tiến sĩ Hạnh Dương Bích, Chuyên gia Chương trình và Trưởng đơn vị Văn hóa tại Văn phòng UNESCO tại Bangkok cho biết: “Khóa học do PATA phát triển là một nguồn tài nguyên đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp để hiểu mối quan hệ giữa cộng đồng, văn hóa và bảo vệ môi trường thông qua việc giảm thiểu rác thải nhựa”. "Nó đưa ra hướng dẫn và ví dụ tuyệt vời về cách các doanh nghiệp có thể giúp chống lại rác thải nhựa và đồng thời quảng bá di sản địa phương và tăng cường chuỗi cung ứng địa phương."
Khóa học "Nhắm mục tiêu Không Nhựa trong Doanh nghiệp Du lịch - với UNESCO, PATA & Expedia Group" có nguồn mở và có sẵn trên trang web của PATA. Người tham gia có thể nhận được chứng chỉ nếu họ đạt được số điểm yêu cầu tối thiểu trong bài kiểm tra cuối cùng.

Lễ hội Văn học Kerala lần thứ 6 sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 1 năm 2023 tại bãi biển Kozhikode

Phiên bản thứ sáu của Lễ hội Văn học Kerala (KLF 2023) sẽ được tổ chức trên các bãi biển của Kozhikode từ ngày 12 tháng 1 đến ngày 15 tháng 1 năm 2023. Lễ hội kéo dài 4 ngày dọc theo bờ biển Ả Rập ban đầu được lên kế hoạch vào tháng 1 năm 2022 nhưng đã hoãn đến tháng 1 năm 2023 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Lễ hội Văn học Kerala được hỗ trợ bởi Chính phủ Kerala và được tổ chức bởi Quỹ DC Kizhakemuri.
Với tổng số người tham gia hơn 3 vạn, KLF là lễ hội lớn thứ hai của loại hình này ở châu Á, kết hợp những nét đặc sắc nhất của văn học và văn hóa đại chúng. Một trong những lễ hội văn học nổi tiếng nhất ở tiểu lục địa, nó mang các nhà văn, nghệ sĩ, diễn viên, người nổi tiếng, nhà tư tưởng và nhà hoạt động đến gần hơn với những người có hoàn cảnh và sở thích khác nhau.
Phiên bản thứ sáu hứa hẹn sẽ là một sự kiện xuất sắc với hơn 400 diễn giả bao gồm nhà văn nổi tiếng Jeffrey Archer, những người đoạt giải Nobel Abhijit Banerjee & Ada Yonath, Piyush Pande, Francesc Miralles, Geethanjali Shree, Wendy Doniger, Ramachandra Guha, Palanivel Thiagarajan, Sanjeev Sanyal , Anand Neelakantan, Shashi Tharoor, Manu S Pillai, Prakash Raj, Shobhaa De trong số những người khác.
Như trong các phiên bản trước, Writer và Kerala Sahitya Akademi Chủ tịch K. Sachidanandan cũng là Giám đốc Liên hoan lần này. Bộ trưởng Du lịch Kerala, Thủ tướng Muhammad Riyaz là Người bảo trợ chính, cựu MLA Pradeep Kumar là Người bảo trợ và Chủ tịch Tổng công ty thành phố, Beena Philip là Chủ tịch ủy ban tổ chức, và Ravi Deecee là Người hướng dẫn chính.
Các phiên họp tại KLF, nhằm mục đích lập bản đồ văn học thông qua các cuộc thảo luận về các khía cạnh Khoa học & Công nghệ, Nghệ thuật, Điện ảnh, Chính trị, Âm nhạc, Môi trường, Văn học, Đại dịch & Tác động của nó, Kinh doanh & Doanh nhân, Sức khỏe, Nghệ thuật & Giải trí, Du lịch & Du lịch, Giới tính , Kinh tế, Văn hóa Genomics, Lịch sử & Chính trị và các khía cạnh khác nhau hình thành nên ý thức con người. Các diễn giả nổi tiếng bao gồm Người đoạt giải Nobel, Người đoạt giải Jnanpith, Người đoạt giải Oscar, Người nhận giải thưởng Booker, Nhà trưng bày văn học, Tính cách điện ảnh & sân khấu, Người biểu diễn & nghệ sĩ, Nhà thiết kế, Tính cách truyền thông, Biểu tượng thể thao, Nhà ngoại giao và những người nổi tiếng từ nhiều nguồn gốc khác nhau.

Thịt cừu Shaomai của Hohhot lọt vào danh sách các bữa sáng nổi bật năm 2022 ở Trung Quốc

Shaomai, một món ăn nhẹ địa phương nổi tiếng của Hohhot ở khu tự trị Nội Mông, phía bắc Trung Quốc, đã được chọn vào danh sách bữa sáng nổi bật của Trung Quốc năm 2022 do Hiệp hội Khách sạn Trung Quốc công bố gần đây, tờ báo địa phương Northnews.cn đưa tin.
Shaomai, khác với những món ăn ở các vùng khác của Trung Quốc có thịt lợn băm, theo truyền thống gồm thịt cừu băm và hành lá và dựa trên sự cống hiến của nhiều thế hệ đầu bếp, các kỹ thuật ẩm thực được kế thừa mang lại cho nó ngày càng nhiều đặc điểm của một món ăn ngon nổi tiếng ở Hohhot.
Trong thành phố có tên là "thành phố xanh", có hơn 2.600 nhà hàng Shaomai, giúp khai sinh ra câu nói "No Shaomai, no Hohhot".
Được chọn là công ty thực phẩm tiêu biểu trong khu vực, Công ty TNHH Quản lý Dịch vụ Ăn uống Nội Mông Laouiyuan đã và đang cống hiến hết mình để biến món ngon địa phương thành một món ăn mang tính bước ngoặt cho Hohhot trong nhiều năm.
Bằng cách kế thừa những kỹ thuật và sự đổi mới trong quá khứ, công ty đã giúp Hohhot xây dựng một "thẻ tên thành phố" bắt mắt và điền vào chỗ trống trong món ăn nổi tiếng ở Khu tự trị Nội Mông.
Là một trong những kho báu của văn hóa ẩm thực Trung Quốc, Shaomai đóng góp nhiều vào việc nâng cao năng lực văn hóa của Hohhot bằng cách trở thành người vận chuyển để ghi lại lịch sử và truyền thống khu vực, phong tục ẩm thực và nghệ thuật dân gian.
Chuỗi công nghiệp địa phương tập trung vào sự tinh tế mang tính bước ngoặt cũng tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực và phục hồi nông thôn.
Nguồn: Travel Daily News

Tin tức liên quan

Xem thêm