(08/08) Điểm tin du lịch thế giới
Một số tin tức ngành du lịch thế giới ngày 08/08/2022
Bộ Du lịch Philippines DOT để tạo điều kiện cho nỗ lực liên ngành nhằm củng cố Thương hiệu Dịch vụ của Philippines
Bộ trưởng Du lịch Christina Garcia Frasco hôm thứ Năm (4/8) đã cho biết các kế hoạch ngay lập tức của Bộ Du lịch (Department of Tourism - DOT) để tạo điều kiện cho một nhóm công tác kỹ thuật liên ngành (TWG) tìm cách tăng cường năng lực của các doanh nghiệp vi mô như nhà cung cấp thực phẩm để cung cấp chất lượng dịch vụ du lịch.
Frasco cho biết, Bộ đã liên hệ với Bộ Thương mại và Công nghiệp (DTI), Bộ Nội vụ và Chính quyền địa phương (DILG), Bộ Nông nghiệp (DA) và Cục Nghề cá và Nguồn lợi Thủy sản (BFAR), sẽ bao gồm TWG đã nói.
“Chúng tôi đang tạo điều kiện cho nhóm công tác kỹ thuật liên ngành (TWG) này nhằm mục đích bắt đầu thảo luận về việc thực hiện các tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng cao của dịch vụ du lịch, bao gồm các quy định về chỗ ở, dịch vụ và tiêu chuẩn giá cả,” Bộ trưởng Frasco cho biết.
Người đứng đầu ngành du lịch cho biết DOT có thể giúp cải thiện tiêu chuẩn đối xử với khách du lịch ở tất cả các điểm đến thông qua việc tạo điều kiện đào tạo theo Chương trình Thương hiệu Dịch vụ Xuất sắc của Philippines.
Chương trình Thương hiệu Dịch vụ Xuất sắc của Philippines đề cao những phẩm chất tốt nhất và giá trị tích cực của lòng hiếu khách của người Philippines. Nó được hình dung để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trong nước nhằm mục đích thúc đẩy dịch vụ xuất sắc cho khách du lịch như một phần của thương hiệu Philippines riêng biệt của chúng tôi. Qua đó, sự xuất sắc trong dịch vụ trở thành một thương hiệu khu vực và một bản sắc quốc gia tổng thể.
Với ba mô-đun độc đáo, chương trình du lịch nhằm mục đích truyền đạt văn hóa dịch vụ xuất sắc giữa các bên liên quan đến du lịch trong nước và nâng cao chất lượng tiêu chuẩn dịch vụ cho lực lượng lao động trong các ngành du lịch và dịch vụ chủ chốt.
“Nếu chúng ta có thể cùng nhau thống nhất về các tiêu chuẩn nhất định mà các điểm đến của chúng ta sẽ tuân thủ, thì điều này sẽ đóng góp vào sự cải thiện chung của ngành du lịch của chúng ta bởi vì cuối cùng, khách du lịch sẽ hài lòng với mọi điểm đến mà họ đến thăm, và tiếp tục quay trở lại” Frasco nói thêm.
Theo giám đốc DOT, khóa đào tạo FBSE sẽ bao gồm các chủ đề như: Dịch vụ xuất sắc, Hiểu và thu hút khách hàng, và Xử lý khiếu nại.
“Việc đào tạo cho cộng đồng du lịch ở Đảo Virgin, Bohol, sẽ bắt đầu vào tuần tới”, Bộ trưởng Frasco xác nhận.
Giám đốc ngành du lịch lưu ý, khóa đào tạo này sẽ dành cho tất cả các bên liên quan đến du lịch quan tâm, và sẽ được hỗ trợ bởi Văn phòng Phát triển Nhân lực Công nghiệp (OIMD) của DOT cùng với Văn phòng DOT Khu vực 7 phối hợp với các Đơn vị Chính quyền địa phương.
Emirates tổ chức ngày đánh giá "INVITE ONLY" để tuyển tiếp viên ở Thái Lan
Emirates đang tìm kiếm các ứng viên tham gia đội ngũ tiếp viên đa quốc gia của mình với ngày đánh giá “INVITE ONLY” được lên kế hoạch vào ngày 20 tháng 8 năm 2022 tại Bangkok, Thái Lan.
Hãng hàng không có trụ sở tại Dubai đang tìm kiếm những cá nhân đam mê cung cấp sự hiếu khách đơn giản nhưng cá nhân hóa và hoàn hảo trong khi tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ cho khách hàng của mình. An toàn là một trong những ưu tiên cao nhất của Emirates, ứng cử viên lý tưởng sẽ dẫn đầu một cách tự tin và nắm quyền kiểm soát khi quản lý các dịch vụ máy bay, các quy trình an ninh và an toàn. Tất cả phi hành đoàn của Emirates sẽ được trải nghiệm học tập đẳng cấp thế giới tại cơ sở vật chất hiện đại của hãng hàng không ở Dubai.
Các ứng cử viên sẽ phải chuẩn bị sẵn sàng để dành cả ngày tại địa điểm. Ngày hội tuyển dụng “INVITE ONLY” dành cho các ứng viên tiếp viên có nguyện vọng đăng ký trực tuyến và nhận được lời mời tham gia sự kiện tuyển dụng.
Đội ngũ tiếp viên toàn cầu thực sự của Emirates đại diện cho 160 quốc tịch, phản ánh sự kết hợp giữa khách hàng và hoạt động quốc tế của hãng tại hơn 130 thành phố trên sáu lục địa, sử dụng đội bay hiện đại gồm hơn 200 máy bay toàn thân. Hãng là nhà khai thác máy bay Boeing 777 và Airbus A380 lớn nhất toàn cầu.
Emirates mang đến cho ứng viên những cơ hội nghề nghiệp vượt trội, với cơ sở đào tạo tuyệt vời và một loạt các chương trình phát triển cho nhân viên của mình.
Tất cả các phi hành đoàn của Emirates đều có trụ sở tại thành phố quốc tế sôi động Dubai và được hưởng một gói việc làm hấp dẫn bao gồm nhiều quyền lợi như lương miễn thuế, chỗ ở miễn phí do công ty cung cấp, đưa đón miễn phí đến và đi, cũng như bảo hiểm y tế tuyệt vời. như giảm giá độc quyền cho các hoạt động mua sắm và giải trí ở Dubai. Mạng lưới toàn cầu đang phát triển của Emirates mang đến nhiều cơ hội du lịch trên toàn bộ mạng lưới trải dài sáu lục địa của hãng hàng không. Phi hành đoàn của Emirates được hưởng các quyền lợi du lịch ưu đãi hấp dẫn cho bản thân cũng như gia đình và bạn bè của họ đến tất cả các điểm đến mà hãng bay đến.
Emirates đã bay đến Thái Lan hơn 32 năm và hiện cung cấp 21 chuyến bay hàng tuần từ Bangkok đến Dubai và 7 chuyến bay hàng tuần từ Phuket đến Dubai, như một trung tâm đến các điểm đến quốc tế khác trên toàn thế giới.
Tripseed tiếp tục xác định tính bền vững xã hội tiến bộ trong du lịch Thái Lan
Chiang Mai, Thái Lan - Tripseed, một nhà điều hành và phân phối du lịch sáng tạo có trụ sở tại Thái Lan, đã đưa ra một loạt các chương trình và trải nghiệm du lịch dễ tiếp cận để làm cho việc tham quan đất nước này trở nên toàn diện hơn bao giờ hết. Dòng sản phẩm mới độc đáo của công ty cung cấp các tour du lịch được thiết kế đặc biệt và dành riêng cho khách du lịch cao tuổi và khuyết tật. Việc phát triển các sản phẩm và trải nghiệm này sẽ giúp những người khuyết tật vượt qua các rào cản trong việc đi lại và trở thành một phần trong sứ mệnh của Tripseed là phát triển hoạt động du lịch trở lại tốt hơn và làm cho ngành trở thành một môi trường bình đẳng, đa dạng và hòa nhập hơn nhiều.
Với việc các sản phẩm mới và độc quyền của Tripseed được thiết kế từ đầu để mang đến trải nghiệm chân thực, Tripseed đang cách mạng hóa cách người khuyết tật có thể khám phá đất nước xinh đẹp này. Người sáng lập Tripseed, Ewan Cluckie cho biết: “Chúng tôi cam kết phát triển du lịch theo hướng cởi mở và chào đón tất cả mọi người. "Tripseed luôn hướng tới việc phá bỏ các rào cản và tạo ra những cơ hội mới."
Các dịch vụ của Tripseed cho việc đi lại dễ dàng ở Thái Lan vượt xa những điều cơ bản của việc chỉ dán nhãn nơi lưu trú phù hợp với người sử dụng xe lăn. Các cuộc đánh giá khả năng tiếp cận trên diện rộng đã được thực hiện trên các tài sản, địa điểm tham quan và phương tiện di chuyển - để đánh giá mọi thứ từ độ nghiêng của đường dốc, tính sẵn có của thanh giằng, khả năng cơ động và nhiều khía cạnh quan trọng khác, để tư vấn cho các đại lý và đối tác về các lựa chọn du lịch phù hợp nhất dựa trên mức độ hỗ trợ cần thiết.
Tripseed tuyên bố rằng dữ liệu khả năng tiếp cận chi tiết này có sẵn cho các đối tác quốc tế của họ theo yêu cầu, bắt đầu từ hôm nay. “Điều quan trọng là chúng tôi phải cung cấp cho các đối tác của Tripseed lợi thế đi trước để đền đáp sự tin tưởng và hỗ trợ mà họ đã dành cho chúng tôi cho đến nay, và vì vậy chúng tôi sẽ cung cấp tất cả thông tin trợ năng, đào tạo và tư vấn cho họ một cách riêng tư trong thời gian Cluckie cho biết thời gian ra mắt ban đầu của chúng tôi, trước khi công bố chi tiết hơn vào một ngày sau đó.
Ngoài khuyết tật về thể chất, Tripseed còn cung cấp các hướng dẫn viên chuyên biệt được đào tạo về Ngôn ngữ ký hiệu Mỹ (ASL), Ngôn ngữ ký hiệu Anh (BSL) và Ngôn ngữ ký hiệu Thái Lan (TSL & MSTSL), cũng như các hướng dẫn viên được đào tạo để hỗ trợ bất kỳ âm thanh nào khác -khiếm thị.
Ngoài việc kiểm tra khả năng tiếp cận của Tripseed đối với các sản phẩm du lịch hiện có, công ty cũng đã công bố lựa chọn trải nghiệm hoàn toàn mới được thiết kế từ đầu để cung cấp các biến thể dễ tiếp cận nhất của các chuyến du lịch bán chạy nhất. Giờ đây, du khách có thể tận hưởng chuyến tham quan thành phố Bangkok vào ban ngày hay trải nghiệm ẩm thực đường phố buổi tối trên chiếc Tuk-Tuk chạy điện hoàn toàn, được trang bị đặc biệt với đường dốc dành cho xe lăn và hệ thống hạn chế dành cho xe lăn độc đáo, lần đầu tiên trong ngành. Tripseed cũng đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng tuyến đường tham quan mang lại khả năng tiếp cận cũng như để khách du lịch không gặp phải những vỉa hè khó di chuyển tại mỗi điểm dừng.
Du khách cũng có thể chọn trải nghiệm lặn với ống thở hoặc lặn cùng với Dive Master được chứng nhận đầy đủ bởi Disabled Divers International, hoặc một chuyến tham quan riêng qua khu vườn bách thảo rộng 200 mẫu trên một chiếc xe được trang bị đầy đủ để dễ tiếp cận, cùng với nhiều tùy chọn tham quan dễ tiếp cận được thiết kế đặc biệt hơn. Phần lớn những trải nghiệm này sẽ được cung cấp độc quyền thông qua Tripseed và các đối tác thương mại du lịch quốc tế của nó.
Hơn nữa, Tripseed đã xem xét cẩn thận các yêu cầu về khả năng tiếp cận ngoài bản thân khách du lịch và họ đã ưu tiên phát triển thêm trên trang web của mình, điều này giúp họ tuân thủ các tiêu chuẩn WCAG 2.1 hơn gấp 2 lần so với đối thủ cạnh tranh gần nhất của họ trong phạm vi DMC của Châu Á và hơn 8 lần khả năng truy cập so với trang web trung bình của DMC có trụ sở tại Châu Á. Hiện tại không có trang web tuân thủ ADA nào có sẵn trong các DMC hàng đầu của Thái Lan và Tripseed tự tin rằng đây sẽ là nhà khai thác mặt đất đầu tiên và duy nhất của Thái Lan đáp ứng các tiêu chuẩn tuân thủ ADA.
Không nên đánh giá thấp quy mô của thị trường du lịch tiềm năng có thể tiếp cận được. Tổ chức Harris Poll and Open Doors báo cáo rằng chỉ riêng thị trường du lịch khuyết tật ở Hoa Kỳ đã trị giá 58,7 tỷ USD trong giai đoạn 2 năm 2018-2019, với các số liệu chỉ dựa trên chi tiêu của chính khách du lịch khuyết tật. Các ước tính thực tế đưa con số này lên gần gấp đôi khi xem xét rằng hầu hết các du khách khuyết tật sẽ đi du lịch cùng bạn bè, gia đình hoặc các hỗ trợ khác. Với 15% dân số thế giới được cho là mắc một số dạng khuyết tật và dân số toàn cầu đang già đi, Tripseed tin rằng việc cung cấp khả năng tiếp cận toàn diện để đi du lịch khắp thế giới hiện nay quan trọng hơn bao giờ hết và rất quan trọng để đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc.
Tripseed hy vọng sẽ thúc đẩy các cuộc thảo luận và tham gia sâu hơn xung quanh các thực tiễn bền vững xã hội khi họ tiếp tục đặt ra các tiêu chuẩn mới và họ mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp cùng chí hướng nhằm tạo ra sự khác biệt thị trường hữu hình, mang lại kiến thức và kiến thức chuyên môn có giá trị cho khách hàng của họ trong những ngày nghỉ không thể tìm thấy ở nơi khác.
Nguồn: Travel Daily News