Loading...

(13/05) Điểm tin du lịch thế giới


Một số tin tức ngành du lịch thế giới ngày 13/05/2022.

(13/05) Điểm tin du lịch thế giới

Juniper Summit 2022 - Sự kiện công nghệ du lịch của năm

Juniper SUMMIT là sự kiện được tổ chức hai năm một lần bởi Juniper nhằm quy tụ các Khách hàng và Đối tác tại Palma (Mallorca, Tây Ban Nha). Sự kiện diễn ra vào ngày 28 và 29 tháng 4 đã quy tụ hơn 170 giám đốc điều hành từ các công ty du lịch và công nghệ hàng đầu thế giới.
Juniper cung cấp công nghệ mới nhất về phân phối du lịch cho các công ty trong lĩnh vực này, cho phép họ phát triển và đổi mới khi đối mặt với sự cạnh tranh. Trong một lĩnh vực không ngừng thay đổi và phát triển, Juniper thích ứng với nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, cung cấp cho họ dịch vụ chất lượng cao nhất với các công cụ đặt phòng Juniper và Cangooroo.
Ngày nay, công nghệ là một trụ cột quan trọng trong sự phục hồi của ngành du lịch. Với suy nghĩ này, Juniper SUMMIT 2022 đã tập hợp các công ty chủ chốt trong lĩnh vực du lịch để thúc đẩy sự mở rộng, tăng trưởng và mối quan hệ với những người ra quyết định chính trong ngành. Sự kiện bao gồm các xu hướng thị trường mới nhất về phục hồi du lịch và tăng trưởng bền vững, các bài thuyết trình về chuyển đổi kỹ thuật số và hiểu biết sâu sắc về tầm nhìn của ngành du lịch toàn cầu.
Hội nghị tổ chức gồm hai bàn tròn với sự góp mặt của một số đại diện. Đầu tiên được dẫn dắt bởi Jaime Sastre, Giám đốc điều hành tại Juniper Group, Recovery, Reality và Future, được dẫn dắt bởi Omry Litvak của Hotelmize, Evgeny Vasiliev của Neo Travel, Matt Teixeira của BWH Hotel Group và Bernat Estarellas của Escalabeds, giải quyết tình trạng hiện tại của ngành du lịch sau đại dịch,và các giải pháp thực tế trong tương lai gần của ngành. Chiến lược thứ hai, Chiến lược tăng trưởng trong phân phối du lịch, được kiểm duyệt bởi Ray Alabern, Phó Giám đốc Tăng trưởng hữu cơ tại Juniper Group, và có sự tham gia của Luis Reche của World2Meet, Javier García của Go Global Travel, Kim Kuan Lim của TUI Malaysia, Samir Hamadeh của Elevate DMC và Pierre-Yves Guillaume của Kiwi.com, người đã tranh luận về các chiến lược khác nhau mà ngành phải tuân theo để tăng trưởng và thúc đẩy du lịch.
Cuối cùng, các nhà lãnh đạo phân phối du lịch đã có cơ hội tăng cường mối quan hệ và thiết lập mối quan hệ kinh doanh trong hơn 430 phiên kết nối diễn ra trong sự kiện này. Kết nối mạng là một trong những hoạt động được người tham dự đánh giá cao nhất để tạo cơ hội kinh doanh và trao đổi kinh nghiệm cũng như ấn tượng có giá trị về tầm nhìn tương lai của ngành từ các khía cạnh khác nhau.
Nhìn chung, đó là hai ngày đầy thú vị, chia sẻ kiến ​​thức, tạo dựng các mối quan hệ kinh doanh mới và trên hết là niềm vui.
Thành công của sự kiện và những phản hồi hài lòng từ tất cả những người tham dự, Juan Mateos - Tổng giám đốc của Juniper - đã chia sẻ trên LinkedIn vài lời cảm ơn dành cho toàn thể đội ngũ Juniper: "Biết ơn đội ngũ ngoạn mục của tôi, không chỉ những người đã tại sự kiện nhưng với tất cả mọi người, vì trong khi một số người trong chúng tôi đã tham gia sự kiện, chúng tôi tiếp tục cống hiến hàng trăm giờ phục vụ cho sự đổi mới công nghệ và mạng lưới phân phối du lịch lớn nhất trên thế giới tiếp tục phát triển ".

Accor thêm du thuyền Queen Elizabeth 2 huyền thoại vào danh mục đầu tư của mình ở Dubai

DUBAI - Accor, tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới với hơn 400 khách sạn trên khắp Ấn Độ, Trung Đông, Châu Phi và Thổ Nhĩ Kỳ đang bổ sung tàu du lịch nổi tiếng thế giới, Queen Elizabeth 2 (QE2), vào danh mục đầu tư của mình. Tiếp nhận hoạt động từ tháng 5 năm 2022, tàu du lịch sẽ được nâng cấp và cải tạo thêm trước khi gia nhập Bộ sưu tập khách sạn MGallery. Sau khi được đổi tên hoàn toàn, Queen Elizabeth 2 chắc chắn sẽ trở thành tài sản mang tính bước ngoặt đối với thương hiệu MGallery và Dubai nói chung.
Nhóm đang cộng tác với Ports, Customs and Free Zone Corporation (PCFC) Investments LLC, một trong những tổ chức chính phủ của Dubai chính thức được thành lập vào năm 2001, bao gồm một số tổ chức và cơ quan chức năng hoạt động dưới sự bảo trợ của tổ chức này.
PCFC Investments LLC (PCFCI) là một công ty cổ phần tư nhân có mục tiêu chính là đầu tư vào các doanh nghiệp thương mại và quản lý tài sản. Mô hình kinh doanh của công ty là tập trung vào đầu tư, sở hữu, phát triển và quản lý các tài sản bất động sản thương mại. Chiến lược của PCFC Investments là mua lại và mở rộng danh mục đầu tư thương mại của công ty đồng thời hướng tới mục tiêu tăng trưởng và cải tiến liên tục.
“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Accor trong dự án này. Chúng tôi tin tưởng chuyên môn của nhóm sẽ nâng QE2 lên một kỷ nguyên hoạt động mới ”, Saeed Al-Bannai, Giám đốc điều hành đầu tư của PCFC cho biết. “Như chúng tôi biết, Queen Elizabeth đã làm nên lịch sử và chúng tôi tin tưởng rằng Accor sẽ giữ cho du thuyền này tồn tại lâu dài và phát triển thành một điểm nhấn du lịch nơi du khách có thể tận hưởng trải nghiệm độc đáo”.
Nằm ở Cảng Rashid của Dubai, vị trí của QE2 gần Đường Sheikh Zayed, giúp kết nối dễ dàng đến mọi điểm tham quan chính của thành phố. Sân bay Quốc tế Dubai, Trung tâm mua sắm Dubai, tòa nhà Burj Khalifa và Bãi biển La Mer đều cách đó chưa đến 20 phút di chuyển bằng đường bộ, trong khi Palm Jumeirah và Mall of the Emirates cách đó lần lượt là 35 và 29 phút di chuyển bằng đường bộ.
Mark Willis, Giám đốc điều hành Accor khu vực Ấn Độ, Trung Đông cho biết: “Đây là cơ hội tuyệt vời để Accor mở rộng dấu chân của mình tại UAE với việc giới thiệu một dự án độc đáo, mang lại sự đa dạng cho danh mục đầu tư và mở rộng sự hiện diện của thương hiệu MGallery tại thành phố. Chúng tôi không chỉ phụ trách khách sạn nổi duy nhất ở Dubai mà còn đóng góp vào Quy hoạch tổng thể đô thị Dubai 2049, với mục đích vạch ra con đường phát triển đô thị bền vững và tăng sức hấp dẫn của thành phố như một điểm đến toàn cầu" .
Sau khi hoàn thành việc cải tạo, MGallery Queen Elizabeth 2 mới sẽ có 447 phòng khách sạn, 9 cửa hàng ăn uống, 10 phòng họp, diện tích 5.620m2 dành cho các sự kiện ngoài trời và 6 cửa hàng bán lẻ, hồ bơi và phòng tập thể dục.
Mark Willis cho biết thêm: “Chúng tôi tự tin rằng sau khi hoàn thành, MGallery Queen Elizabeth 2 sẽ trở thành một điểm tham quan thực sự phải đến, chia sẻ những câu chuyện của riêng cô ấy với khách của mình đồng thời mang đến trải nghiệm thực sự khó quên trên tàu”.
Accor hiện đang vận hành 62 tài sản tại UAE với 20 trong số đó đang được triển khai dưới dạng các dự án.

RateTiger được Booking.com công nhận là Premier Partner

AMSTERDAM, LONDON - Nhà cung cấp công nghệ khách sạn RateTiger đã được Booking.com công nhận là Premier Partner. Nằm trong khuôn khổ của Chương trình Đối tác Kết nối của Booking.com, RateTiger được trao thành tích xuất sắc trong việc cung cấp kết nối chất lượng cao giúp người dùng phát triển doanh nghiệp của họ trên thị trường du lịch kỹ thuật số.
Chương trình Đối tác Kết nối của Booking.com được thiết kế để hỗ trợ các nhà cung cấp kết nối cung cấp các kênh phát triển, bao gồm các API mới như Khuyến mãi, Sản phẩm (Quản lý Giá phòng) và Ảnh... mang lại lợi ích cho các đối tác của họ. Các đối tác là nhà cung cấp kết nối được đề xuất bởi Booking.com.
Danh hiệu Premier Partner được trao tặng cho các đối tác Kết nối theo tiêu chí hiệu suất tuyệt vời và chất lượng dịch vụ được cung cấp để thúc đẩy thành công của cơ sở kinh doanh. Eddy Veldhuizen, Giám đốc Cấp cao của Đối tác Kết nối tại Booking.com nhận xét: “Cam kết của RateTiger trong việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất thông qua công nghệ tiên tiến trong nhiều năm đã nâng cao trải nghiệm của khách hàng và đối tác lưu trú chung, và chúng tôi rất vui khi ghi nhận điều đó một lần nữa."
“Chúng tôi rất vui khi đạt được Premier Partner với Booking.com. Sự công nhận này thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp công nghệ tốt nhất và luôn dẫn đầu không gian kết nối phân phối, giúp quản lý doanh thu trực tuyến dễ dàng hơn và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các đối tác khách sạn, ”Kausik Sarkar, SVP - Technology, eRevMax - RateTiger cho biết.
Trong hơn 20 năm, các giải pháp phân phối của RateTiger đã tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của đặt phòng khách sạn trực tuyến bằng cách hỗ trợ quản lý tỷ lệ phòng bán được và đặt phòng trên các OTA bao gồm cả Booking.com. Với RateTiger, các khách sạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời tối đa hóa doanh thu.

Vietjet và HDBank hợp tác giúp việc di chuyển bằng đường hàng không trở nên thuận tiện hơn, không cần tiền mặt và nhiều ưu đãi.

HDBank và Vietjet đã hợp tác ra mắt thẻ Platinum đồng thương hiệu của hãng hàng không giá rẻ hàng đầu Việt Nam nhằm mục đích bay và mua sắm thuận tiện hơn, không dùng tiền mặt và có thưởng.
Thẻ tín dụng có giá trị quốc tế được trang bị đầy đủ các quyền lợi bao gồm hoàn tiền 5% khi mua vé Vietjet, hoàn tiền 0,3% cho tất cả các giao dịch bán lẻ khác và bảo hiểm du lịch toàn cầu lên đến 11 tỷ đồng bao gồm hỗ trợ hành lý chậm trễ và y tế quốc tế.
Bên cạnh lợi ích khi đi du lịch, thẻ còn được giảm giá tại các resort / khách sạn 5 sao, chơi golf, ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí. Hơn nữa, thẻ đồng thương hiệu này mang đến cho chủ thẻ đặc quyền ưu tiên làm thủ tục tại quầy Vietjet. Thẻ được tung ra với chương trình khuyến mãi duy nhất hoàn tiền 20% cho lần mua vé trực tuyến Vietjet đầu tiên.
Tất cả những lợi ích này đều dễ dàng nhận được thông qua một quy trình giới thiệu kỹ thuật số 100% đặc biệt.
Ông Phạm Quốc Thành, Giám đốc điều hành HDBank cho biết: "Thẻ tín dụng HDBank Vietjet Platinum được tạo ra đặc biệt với những lợi ích hàng đầu thị trường nhằm hướng đến phân khúc đang phát triển nhanh chóng tại các quốc gia thường xuyên đi công tác và du lịch với nhiều lợi ích độc đáo mang lại. tiện lợi không dùng tiền mặt, phần thưởng và giá trị chưa từng có. "
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Vietjet cho biết: "Khi du lịch hàng không lấy lại đà sau đại dịch, những lợi ích khác biệt của thẻ tín dụng đồng thương hiệu này sẽ mang đến cho hành khách Vietjet những trải nghiệm đẳng cấp và giá trị vượt trội."

AirAsia Consulting cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý hàng không cho Fly Dhaka của Bangladesh.

AirAsia Consulting, một chi nhánh tư vấn hàng không mới của AirAsia Aviation Group Limited (AAAGL), đã thông báo việc bổ nhiệm Fly Dhaka của Bangladesh để cung cấp dịch vụ tư vấn cho hãng hàng không mới thành lập.
Được thành lập vào tháng 4 năm 2021, AirAsia Consulting sử dụng kinh nghiệm, chuyên môn và hiệu suất tốt nhất của AAAGL để cung cấp nhiều loại dịch vụ cho khách hàng hàng không. Bao gồm các lĩnh vực như chiến lược hàng không, đánh giá đội bay và lập kế hoạch, chiến lược mạng, lập lịch trình, thời gian quay vòng, hiệu suất đúng giờ và tối ưu hóa phi hành đoàn, hỗ trợ cảm ứng máy bay, hoạt động xuất sắc trong các lĩnh vực khác nhau, sáng kiến ​​tiết kiệm nhiên liệu, cũng như một ngành - các sáng kiến ​​và thực tiễn tốt nhất của hãng hàng không giá rẻ (LCC).
Giám đốc điều hành của AirAsia Consulting - Subashini Silvadas cho biết: “AirAsia Consulting ra đời với sứ mệnh cung cấp các dịch vụ tư vấn LCC hàng đầu thế giới cho những khách hàng đang tìm cách thiết lập các thương hiệu hàng không LCC mới hoặc cải thiện hoạt động hiện có của họ, bằng cách mô phỏng mô hình kinh doanh thành công của AirAsia . Chúng tôi rất vui khi có thể giúp Fly Dhaka thực hiện chuyến bay với tư cách là một hãng hàng không giá rẻ mới nổi và giúp hãng này tạo ra nền tảng vững chắc cho hoạt động của mình dựa trên các nguyên tắc chỉ đạo của AirAsia.
“Với mức thâm nhập LCC thấp, chỉ 11% trong nước, cả AirAsia và Fly Dhaka đều thấy tiềm năng to lớn trong ngành hàng không Bangladesh. Cuối cùng, Fly Dhaka cũng sẽ có thể khai thác mạng lưới rộng lớn và các trung tâm của AirAsia để cho phép hành khách của mình kết nối với những nơi khác trong khu vực. Fly Dhaka, với sự hỗ trợ của AirAsia, được kỳ vọng sẽ trở thành một LCC đẳng cấp thế giới cung cấp giá vé rẻ và giá trị cho thế hệ hành khách mới, được thúc đẩy bởi việc tích cực áp dụng công nghệ vào hoạt động của họ. "
Giám đốc điều hành Fly Dhaka, ông Lt Gen M Fazle Akbar (Retd) cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với AirAsia, hãng đã được ca ngợi là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới trong hơn một thập kỷ. Kinh nghiệm hai thập kỷ của AirAsia với tư cách là nhà tiên phong trong khu vực ASEAN sẽ giúp chúng tôi học hỏi từ những điều tốt nhất và xây dựng khả năng của mình để thiết lập các hoạt động hiệu quả mạnh mẽ của riêng mình. Với sự hướng dẫn của AirAsia Consulting, chúng tôi sẽ tìm kiếm những cơ hội mới và cuối cùng đạt được mục tiêu chính là được công nhận là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất của đất nước. Chúng tôi cũng tin rằng mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp AirAsia tiếp cận nhiều hơn với Bangladesh, nơi đang chứng tỏ là một thị trường thú vị với tiềm năng đáng kể nhờ sự thúc đẩy đầu tư gần đây vào cơ sở hạ tầng hàng không của quốc gia này.
“Fly Dhaka đã đạt được Chứng chỉ Không phản đối (NOC) vào tháng 10 năm 2021 và hiện đang trong giai đoạn cuối cùng để đảm bảo Chứng chỉ Nhà khai thác Hàng không (AOC). Fly Dhaka cũng đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc đảm bảo loại máy bay thích hợp cho các hoạt động nội địa sắp ra mắt của mình. Chúng tôi cũng vui mừng rằng chúng tôi có thể sẽ là nhà khai thác Airbus địa phương duy nhất ở Bangladesh, sử dụng kinh nghiệm rộng lớn của AirAsia về Dòng máy bay A320. ”
Mối quan hệ hợp tác mới nhất diễn ra khi AAAGL đang tích cực tìm kiếm cơ hội cho sự hiện diện của hãng hàng không địa phương mới trong khu vực và chi nhánh tư vấn AirAsia Consulting đang cung cấp dịch vụ tư vấn cho một số bên thứ ba được chọn quan tâm đến việc thành lập một hãng hàng không giá rẻ mới hoặc các doanh nghiệp hàng không hiện tại muốn nâng cao hiệu quả và hiệu suất.

Thái Lan tổ chức các quan chức cấp cao APEC trên du thuyền tối trên sông Chao Phraya

Tổng cục Du lịch Thái Lan cùng với Bộ Ngoại giao đã tổ chức chuyến du ngoạn trên sông vào ban đêm dọc theo sông Chao Phraya nổi tiếng vào ngày 10 tháng 5 cho các đại biểu tham dự Hội nghị các quan chức cấp cao lần thứ hai của APEC (SOM2) và các cuộc họp liên quan tại Bangkok từ ngày 9 -19 tháng 5 năm 2022.
Các đại biểu APEC bao gồm các quan chức cấp cao và giới truyền thông từ Khu vực Kinh tế APEC tham dự chương trình 11 ngày họp quan trọng đã được thưởng thức một buổi tối đáng nhớ về văn hóa, ẩm thực, giải trí âm thanh ánh sáng, các địa danh lịch sử nổi tiếng thế giới và lòng hiếu khách của Thái Lan.
Buổi tối bắt đầu, những người tham gia được chào đón trong không khí sôi động trên tàu du lịch trên sông tại bến tàu Khách sạn Shangri-La Bangkok bởi một đoàn vũ công trống dài. Những người tham gia có thể quét mã QR để tìm một tập tài liệu ảo về chuyến đi trình bày chi tiết tất cả các điểm nổi bật và địa danh mà họ sắp thấy trong chuyến đi thuyền kéo dài 90 phút, sẽ đưa họ qua các khu vực ven sông giàu di sản và lịch sử khác nhau của Thủ đô Thái Lan.
Tuyến đường cho buổi tối, ​​những người tham gia đi dọc theo các khu vực Đường Bang Rak và Charoen Krung đi ngang qua Tòa nhà Hải quan cũ, Tòa nhà Công ty Đông Á, Khách sạn Mandarin Oriental Bangkok, Tòa nhà Bưu chính và Đại sứ quán Bồ Đào Nha.
Từ đây, du thuyền sẽ đến khu vực Talat Noi, nơi có các điểm tham quan bao gồm Nhà thờ Holy Rosary và văn phòng thường trú đầu tiên của Ngân hàng Thương mại Siam, cũng như các đền thờ Trung Quốc trước khi tiếp tục đến khu Chinatown, quận Thon Buri dọc theo phía bên kia sông, và khu vực Kudi Chin với Nhà thờ Santa Cruz, Đền Kuan An Keng và Wat Kalayanamit.
Các điểm tham quan khác mà những người tham gia hành trình đã được thưởng thức trên đường đi bao gồm Cầu Phra Pok Klao và Cầu Tưởng niệm liền kề, Chợ hoa ở Pak Klong Talat, Cung điện Thon Buri, Wat Arun (Đền Bình minh), Wat Pho (Đền nghiêng Tượng Phật), và khu phức hợp Cung điện Hoàng gia, Bệnh viện Siriraj, Cầu Somdet Phra Pinklao, Pháo đài Phra Sumen, Công viên Rama VIII, và tượng Vua Rama VIII, và Cầu Rama VIII.
Từ Cầu Rama VIII, du thuyền quay trở lại bến tàu Khách sạn Shangri-La Bangkok, và những người tham gia được giải trí trên đường với màn trình diễn văn hóa đầy mê hoặc và một buổi biểu diễn múa rối truyền thống của Thái Lan.
Hội nghị các quan chức cấp cao lần thứ hai của APEC (SOM2) và các cuộc họp liên quan tại Bangkok sẽ diễn ra trong 11 ngày tại Shangri-La Bangkok. Bao gồm hơn 20 cuộc họp, đây là sự kiện quan trọng mới nhất trong đối thoại sâu rộng mà Thái Lan sẽ đăng cai trong suốt năm 2022 với vai trò lãnh đạo APEC với chủ đề “Mở. Kết nối. Sự cân bằng".
Nguồn: Travel Daily News

Tin tức liên quan

Xem thêm