Loading...

(19/05) Điểm tin du lịch thế giới


Một số tin tức ngành du lịch thế giới ngày 19/05/2022.

(19/05) Điểm tin du lịch thế giới

Budapest được công bố là điểm đến tốt nhất cho những phụ nữ sắp lập gia đình (Hen do destination) ở châu Âu vào năm 2022

Yêu cầu của đối tượng du khách này phức tạp hơn nhiều so với trước đây, các tiêu chuẩn về dịch vụ phải thật hoàn hảo ngay cả khi du khách ra ngoài đón nắng và tiệc tùng. Nhà bán lẻ đồ bơi Pour Moi đã phân tích mọi thứ cần thiết cho du khách, bao gồm cả chi phí ăn ở, số quán bar và câu lạc bộ cũng như yếu tố về cảnh đẹp để "check - in", chụp ảnh của mỗi thành phố nhằm chọn ra những địa điểm tốt nhất để ghé thăm.
Budapest, được biết đến với các bồn tắm nước nóng thiên nhiên nổi tiếng và những thắng cảnh đáng kinh ngạc, đứng đầu danh sách là điểm đến tuyệt vời nhất của châu Âu. Những người tìm kiếm sự kết hợp giữa khám phá, trải nghiệm văn hóa và các dịch vụ vui chơi , giải trí sẽ được tha hồ lựa chọn trải nghiệm cá nhân. Thành phố tự hào có rất nhiều thắng cảnh đẹp cho du khách tham quan trong ngày, cũng như các chuyến du ngoạn trên sông ..., nhưng cũng có các dịch vụ giải trí sôi động, với nhiều quán bar và club để du khách tận hưởng suốt đêm.
Tây Ban Nha sở hữu 5 điểm đến hấp dẫn nhất, với Benidorm, Madrid và Barcelona đứng ở vị trí thứ hai, thứ ba và thứ tư. Benidorm được xếp hạng là nơi nghỉ dưỡng tốt thứ hai ở châu Âu, với Spanish Town có giá cả phải chăng hơn cả Madrid và Barcelona về chi phí lưu trú. Benidorm cũng được hưởng lợi từ hơn 2.800 giờ nắng mỗi năm, trở thành một điểm đến tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một số niềm vui hợp túi tiền dưới ánh nắng mặt trời.
Dưới đây là danh sách các điểm đến dành cho đối tượng du khách này tốt nhất thế giới năm 2022:
Không có mô tả ảnh.
 

Du lịch Malaysia tiếp tục thu hút người Ấn Độ tại SATTE 2022

New Delhi, Ấn Độ - Du lịch Malaysia tham gia hội chợ du lịch lớn nhất Ấn Độ, Trao đổi Du lịch & Lữ hành Nam Á (SATTE), lần thứ 18 tại Delhi NCR. Sự kiện kéo dài ba ngày từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 5 năm 2022, là một nỗ lực thu hút du khách Ấn Độ trở lại sau sự kiện mở lại biên giới Malaysia vào ngày 1 tháng 4 năm 2022.
Tại SATTE năm nay, Tourism Malaysia nhằm mục đích nâng cao nhận thức về Malaysia như một điểm đến kỳ nghỉ lý tưởng và khơi dậy niềm tin cho người Ấn Độ cảm thấy an toàn khi đến thăm Malaysia một lần nữa. Với hơn 35.000 du khách dự kiến ​​sẽ tham dự sự kiện, điều này dự kiến ​​sẽ làm tăng đáng kể lượng khách du lịch Ấn Độ đến Malaysia, cũng như khuyến khích sự hợp tác lớn hơn giữa các công ty lữ hành và các thành viên của hiệp hội du lịch.
Phái đoàn Malaysia do Dato ’Sri Dr Anil Jeet Singh Sandhu, Phó Chủ tịch Tổng cục Du lịch Malaysia làm trưởng đoàn cùng với 15 đại lý du lịch, ba công ty điều hành khách sạn, ba chủ sở hữu sản phẩm, ba hãng hàng không và một hội đồng du lịch nhà nước cùng với một số quan chức của Du lịch Malaysia.
“Tôi vui mừng thông báo rằng kể từ khi mở lại biên giới quốc tế của Malaysia, Ấn Độ nằm trong số 5 thị trường nguồn khách du lịch hàng đầu. Một Malaysia hoàn toàn mới đang chờ bạn khám phá. Genting SkyWorld, công viên giải trí ngoài trời được mong đợi nhất Đông Nam Á cuối cùng cũng đã mở cửa, trong khi Penang đã được xếp vào danh sách Các điểm đến du lịch tốt nhất của CNN vào năm 2022, ”Tiến sĩ Anil Jeet Singh Sandhu cho biết.
Một sự thay đổi chỉ có một lần, Sunway Resort ở Kuala Lumpur cũng sẵn sàng chào đón bạn với công nghệ tiên tiến và chúng tôi có điểm đến bãi biển cao cấp mới nhất của Malaysia - Bờ biển Desaru, được mệnh danh là một trong những Địa điểm Tuyệt vời nhất Thế giới năm 2021 bởi Tạp chí TIME cùng với các điểm tham quan mới khác đang chờ đón bạn, ”anh nói thêm.
Malaysia đã mở cửa cho du lịch miễn kiểm dịch và chào đón những du khách quốc tế đã được tiêm phòng đầy đủ. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 5 năm 2022, khách du lịch trong nước đã được tiêm phòng đầy đủ không còn phải trải qua các bài kiểm tra COVID-19 trước khi khởi hành và khi đến, bao gồm cả trẻ em từ 12 tuổi trở xuống. Hiện tại, Malaysia eVISA có thể được áp dụng trực tuyến và hơn 14.000 chỗ ngồi được cung cấp hàng tuần giữa Ấn Độ và Malaysia thông qua Malaysia Airlines, Malindo Air, AirAsia, IndiGo và Air India Express.
 

TAT dẫn đầu phái đoàn hùng hậu của Thái Lan tham dự triển lãm du lịch hàng đầu Nam Á SATTE 2022

Bangkok, Thái Lan - Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) giới thiệu Gian hàng triển lãm của Thái Lan tại Phiên bản thứ 29 của Trao đổi Du lịch và Lữ hành Nam Á (SATTE) 2022, với các quan chức du lịch cấp cao của Thái Lan và các nhà điều hành du lịch tham gia ba ngày sự kiện từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 5, tại India Expo Mart, Greater Noida, New Delhi.
Gian hàng Thái Lan tại SATTE 2022 phản ánh chiến dịch 'Visit Thailand Year 2022: Amazing New Chapters'. Với diện tích 190 mét vuông, gian hàng sẽ mang đến cho du khách những buổi biểu diễn và trình diễn nghệ thuật và văn hóa Thái Lan bao gồm khiêu vũ Thái, đấm bốc Thái cổ và các hoạt động vẽ ô. Nó đã được chính thức mở cửa bởi H.E. Bà Pattarat Hongtong, Đại sứ Thái Lan tại Ấn Độ, Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tại New Delhi cùng với ông Tanes Petsuwan, Phó Thống đốc TAT về Tiếp thị Quốc tế - Châu Á và Nam Thái Bình Dương, và Ông Nithi Siprae, Phó Thống đốc TAT về Nghiên cứu và Phát triển Kỹ thuật số.
Ông Tanes cho biết “Thị trường Ấn Độ được coi là thị trường quan trọng đối với Thái Lan, có tiềm năng và cơ hội để mở rộng số lượng người Ấn Độ đến du lịch tại vương quốc này khi các hạn chế đi lại đã được nới lỏng và các chuyến bay thương mại giữa hai nước đang hoạt động trở lại. TAT đang đặc biệt xem xét việc kích thích các phân khúc thị trường nhóm giải trí, gia đình và Millennials, cũng như các lĩnh vực thích hợp như đám cưới và tuần trăng mật, sang trọng và chăm sóc sức khỏe, và chơi gôn. Tham dự SATTE 2022 cũng là cơ hội quý giá để các nhà điều hành du lịch Thái Lan đàm phán kinh doanh với các công ty lữ hành Ấn Độ quảng bá cho Thái Lan”.
TAT sẽ đưa phái đoàn Thái Lan tham dự SATTE 2022 lần thứ mười ba, năm nay bao gồm 13 nhóm du lịch và quản lý mặt đất, 7 nhóm kinh doanh khách sạn, 4 nhóm kinh doanh hàng không, và 4 điểm tham quan giải trí và dịch vụ y tế. Sự kiện SATTE 2022 dự kiến ​​sẽ thu hút ít nhất 50.000 khách công chúng và hơn 35.000 khách thương mại đến từ 50 quốc gia với hơn 1.200 đơn vị triển lãm trên tổng diện tích triển lãm là 25.000 mét vuông.
Trước SATTE 2022, TAT đã tổ chức sự kiện Amazing Thailand Destination Presentation vào tối hôm qua (17/5) tại khách sạn The Leela Palace New Delhi để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới cho các nhà điều hành du lịch Ấn Độ và các thành viên của giới truyền thông. Vào tối cùng ngày, TAT cũng tổ chức tiệc chiêu đãi Amazing New Chapter để quảng bá cho chiến dịch tiếp thị mới nhất “Visit Thailand Year 2022: Amazing New Chapters” và kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Ấn Độ - Thái Lan.
Ấn Độ là một trong những thị trường nguồn khách hàng đầu của Thái Lan. Trong năm 2019, có tổng cộng 1.995.516 người Ấn Độ đã đi du lịch đến vương quốc này, tạo ra thu nhập từ du lịch là 86.372,01 triệu Baht, tương ứng với mức tăng 24,85% về lượng khách và tăng 27,45% về thu nhập.
Từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 11 tháng 5 năm 2022, lượng khách du lịch quốc tế đến Thái Lan là 966.686, và Ấn Độ là thị trường nguồn hàng đầu thứ ba sau Vương quốc Anh và Đức, trước Nga và Hoa Kỳ. Các điểm đến phổ biến nhất đối với du khách Ấn Độ là Bangkok, Chon Buri, Phuket, Krabi và Surat Thani, trong khi các hoạt động hàng đầu là bãi biển, đồ ăn Thái và cuộc sống về đêm.

 The Set Collection tham gia Liên minh khách sạn toàn cầu

DUBAI, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất - The Set Collection là nhóm khách sạn sang trọng được tuyển chọn một cách cẩn thận, bao gồm một số khách sạn độc lập, đặc biệt nhất thế giới trên toàn thế giới sẽ tham gia Liên minh Khách sạn Toàn cầu (GHA) có trụ sở tại Dubai. Các khách sạn thành viên đầu tiên của Set Collection cũng sẽ trở thành thành viên của Collection Ultratravel của liên minh, một lựa chọn độc quyền gồm các khách sạn sang trọng nhất của chương trình tại các điểm đến mang tính biểu tượng trên toàn thế giới, mang đến dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho du khách.
Set Collection đã chiếm được cảm tình của du khách kể từ khi Conservatorium ra mắt tại Amsterdam vào năm 2011. Hai khách sạn mang tính biểu tượng của châu Âu - Café Royal ở London và Lutetia ở Paris, cùng với Mamilla ở Jerusalem là các thành viên sáng lập của nhóm và là những khách sạn tham gia GHA.
Chris Hartley, Giám đốc điều hành của GHA cho biết: “Bất chấp tác động của đại dịch, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể của GHA, vì các thương hiệu độc lập nhận thấy giá trị của phương pháp hợp tác của chúng tôi. Giờ đây, với các thuộc tính sang trọng đẳng cấp thế giới của The Set Collection, nền tảng GHA DISCOVERY được hưởng lợi theo nhiều cách. Cơ sở dữ liệu ngày càng tăng của chúng tôi về 20 triệu khách du lịch hiện có quyền truy cập vào các tài sản mang tính biểu tượng mới ở các điểm đến vô cùng nổi tiếng. Giờ đây, các khách sạn sẽ gặt hái được những thành quả từ hoạt động thương hiệu chéo khi chúng tôi nhận thấy sự phục hồi du lịch đáng khích lệ. ”
Jean-Luc Naret, Giám đốc điều hành của Set Collection, cho biết thêm: “Chúng tôi đã cẩn thận xây dựng động lực với việc ra mắt Set Collection và bây giờ, bước hợp lý tiếp theo là chúng tôi thêm một giải pháp khách hàng thân thiết cho các khách sạn của chúng tôi để giúp họ cạnh tranh và sẽ làm cho việc liên kết với Set Collection thậm chí còn hấp dẫn hơn đối với các khách sạn độc lập sang trọng. Như đã biết, Set DISCOVERY là cách hoàn hảo để chúng tôi ghi nhận sự trung thành của khách đối với họ bằng cách sử dụng một nền tảng đã được thiết lập và hoạt động tốt, vừa có giá cả phải chăng để chúng tôi triển khai vừa là phần thưởng cho khách của The Set Collection. ”
Việc tích hợp Bộ sưu tập vào GHA DISCOVERY sẽ bao gồm sự tái tạo gần đây của chương trình khách hàng thân thiết, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch hiện đại. GHA DISCOVERY đã mô hình hóa ba khái niệm lấy thành viên làm trung tâm: đơn vị tiền tệ thưởng kỹ thuật số đầu tiên của ngành - DISCOVERY Dollars (D $); Sự công nhận, với nhiều cách để giành được vị thế ưu tú và lợi ích ngay từ lần lưu trú đầu tiên; và Live Local, mời các thành viên vào khách sạn ngay cả khi không có thời gian lưu trú, thông qua các ưu đãi và trải nghiệm từ việc sử dụng hồ bơi đến những ngày spa đến ăn uống và hơn thế nữa. Chương trình kết nối 40 thương hiệu với hơn 800 khách sạn trải dài trên 100 quốc gia (tính đến tháng 6 năm 2022 khi NH Hotel Group được tích hợp toàn diện).

Hiệp hội Lữ hành Châu Á Thái Bình Dương (PATA) thông báo Ban điều hành mới

Bangkok, Thái Lan - PATA thông báo phê chuẩn Ban điều hành PATA mới. Peter Semone đã chính thức được xác nhận là Chủ tịch Ban điều hành của Hiệp hội và thay thế Soon-Hwa Wong, người được bầu làm Chủ tịch vào tháng 10 năm 2020.
Trong buổi họp, ông Semone nói, “Ngày nay, chúng ta đang vươn dậy sau cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất đối với cộng đồng của chúng ta kể từ khi PATA được thành lập vào năm 1951. Đại dịch COVID-19 đã gây ra sự tàn phá chưa từng có đối với các điểm du lịch và doanh nghiệp trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương. Chính trong những thời điểm khủng hoảng này, các tổ chức như PATA đóng một vai trò quan trọng. Bây giờ là lúc để suy nghĩ lại về du lịch ở Châu Á Thái Bình Dương và 'xây dựng hướng tới tốt hơn' thông qua một lộ trình thông minh cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế với các cân nhắc về văn hóa xã hội và môi trường. PATA là trung tâm của vấn đề này. Chúng tôi có thể tận dụng thương hiệu PATA và sức mạnh của các thành viên đa dạng của chúng tôi trải dài khắp các địa phương du lịch hàng đầu trên trái đất và thu hút các bên liên quan trong khu vực công và tư nhân. Cùng nhau, đại gia đình PATA có thể kết hợp các lực lượng và tiếp thêm năng lượng cho khu vực và ngành của chúng ta để trở lại đúng hướng. ”
Sau khi hoàn thành chương trình học tại các trường Đại học thuộc Liên đoàn Ivy Bờ Đông Hoa Kỳ (UPENN và Cornell), Peter Semone đến châu Á làm việc. Trong hơn 30 năm qua, ông đã tham gia vào việc phát triển du lịch trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm các ngành công nghiệp, học viện và chính phủ. Kể từ năm 2006, Peter đã thực hiện thành công nhiều dự án và tư vấn do các đối tác phát triển quốc tế tài trợ, bao gồm Ngân hàng Phát triển Châu Á, Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc, Nhóm Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Hợp tác Phát triển Luxembourg (LuxDev) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).
Ông đã tích cực tham gia Hiệp hội Lữ hành Châu Á Thái Bình Dương (PATA) từ những năm 1990 với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quỹ PATA và Ủy ban Giáo dục và Đào tạo. Peter cũng là thành viên của Ban điều hành PATA, Ban Giám đốc và một số Lực lượng chuyên biệt. Anh là thành viên sáng lập của PATA Lào và chương trình Chuyên gia Du lịch Trẻ, và từ năm 2002 đến năm 2006 giữ chức vụ Phó Chủ tịch PATA tại Trụ sở của Hiệp hội.
Những ngày đầu khởi nghiệp, Peter thành lập một công ty quản lý điểm đến ở Indonesia, nơi anh cũng tham gia vào một số công ty khởi nghiệp về du lịch. Ông được xuất bản rộng rãi trên các tạp chí được bình duyệt về các chủ đề liên quan đến tiếp thị du lịch và vốn nhân lực của điểm đến. Peter hiện đang sinh sống tại Dili, Timor-Leste, nơi anh là Giám đốc phụ trách Dự án Du lịch Cho Mọi người của USAID nhằm phát triển khả năng cạnh tranh của ngành du lịch và kích thích đa dạng hóa nền kinh tế của đất nước.
Trong cuộc họp Đại hội đồng thường niên lần thứ 71 của PATA được tổ chức vào thứ Sáu, ngày 13 tháng 5 năm 2022, PATA cũng đã bầu sáu thành viên mới vào Ban điều hành của mình bao gồm Benjamin Liao, Forte Hotel Group, Đài Bắc Trung Hoa; Suman Pandey, Khám phá Du lịch và Phiêu lưu Himalaya, Nepal; Tunku Iskandar, Mitra Malaysia Sdn. Bhd, Malaysia; SanJeet, DDP Publications Private Ltd., Ấn Độ; Luzi Matzig, Asian Trails Ltd., Thái Lan, và Tiến sĩ Fanny Vong, Viện Nghiên cứu Du lịch (IFTM), Macao, Trung Quốc.
Họ sẽ tham gia các thành viên Ban điều hành hiện tại, Tiến sĩ Abdulla Mausoom, Bộ Du lịch, Maldives và Norah Othman, Ban Du lịch Sabah, Malaysia.
Benjamin Liao và Suman Pandey lần lượt được bầu làm Phó Chủ tịch và Thư ký / Thủ quỹ mới.
Ông Liao nói, "Tôi chân thành hoan nghênh hiệp hội PATA, ban thư ký, các chi hội và ban điều hành tiền nhiệm vì tất cả những gì họ đã làm việc chăm chỉ trong những năm tháng khó khăn này. Tôi mong muốn tiếp tục tinh thần của PATA và nỗ lực hết mình."
Benjamin Liao là một chuyên gia du lịch năng động có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Bắc Trung Hoa. Ông hiện là chủ tịch của Forte Hotel Group và là giám đốc hội đồng quản trị của Howard Plaza Hotel Group. Tại Đài Bắc Trung Hoa, ông cũng là nhà tư vấn cho Hiệp hội Du khách Đài Loan và là giám đốc của Hiệp hội Khách sạn Du lịch Đài Loan. Ông đã tổ chức PATA x WCIT 2017 - Hội nghị chuyên đề về Du lịch Thông minh và Bền vững, nhằm kết nối cộng đồng công nghệ và du lịch. Từ năm 2018 đến năm 2020, ông đảm nhiệm vị trí chủ tịch khách sạn tại PATA. Năm 2019, ông cũng tham gia hội đồng quản trị của Metropolitan Premier Hotel Taipei, một dự án hợp tác với Japan Rail East Hotels. Bên cạnh các khách sạn, Benjamin cũng cố vấn cho Velodash, một ứng dụng cộng đồng xe đạp và bắt đầu Imaten, một liên doanh xe tải thực phẩm / phương tiện mới. Trong đại dịch COVID-19, ông đã chuyển đổi và vận hành hơn 500 phòng khách sạn ở Đài Bắc cho kiểm dịch. Tại Đài Bắc Trung Hoa, Yamagata Kaku chuẩn bị mở cửa trở lại với du khách quốc tế với chiếc Yamagata Matsuri thứ ba vào tháng 8 năm 2022. Ngoài công việc, anh tiếp tục học về quản lý kinh doanh, tiếp thị điểm đến, trượt ván và thiết kế kiến ​​trúc.
Suman Pandey là một nhân vật nổi tiếng trong ngành Du lịch Nepal và là Chủ tịch của Khám phá Du lịch và Phiêu lưu Himalaya, một cái tên nổi tiếng với các hoạt động đa dạng và sáng tạo. Ông cũng là Giám đốc điều hành của Fishtail Air, một công ty máy bay trực thăng của Nepal; Giám đốc của Summit Air, một nhà điều hành cánh cố định phục vụ khách du lịch đến khu vực núi Everest; Giám đốc của khu phức hợp kinh doanh lớn nhất ở Nepal, “Trung tâm Chhaya”, một khu phức hợp Mega nhiều mặt bao gồm một ngôi sao năm do Starwood quản lý với thương hiệu “Aloft”; Chủ tịch của Học viện Du lịch và Lữ hành Himalaya, một học viện đào tạo nghề liên quan đến du lịch, và Chủ tịch của Himalayan Pre-Fab Pvt. Ltd, một công ty chuyên làm nhà lắp ghép thân thiện với môi trường. Những đóng góp đáng kể của ông cho ngành Du lịch Nepal đã giúp ông đủ điều kiện nhận các danh hiệu khác nhau bao gồm “Suprasidha Gorkha Dakshin Bahu” của Vua Nepal năm 2004; “Biểu tượng Du lịch” của Hiệp hội Nhà báo Du lịch Nepal năm 2018; “Thành tựu trọn đời Giải thưởng ”của ấn phẩm du lịch Gantabya Nepal năm 2017;“ Người đàn ông du lịch của năm ”của Gantabya Nepal năm 2010; và“ Giải thưởng Thành tựu trọn đời ”cho những đóng góp trong lĩnh vực du lịch của“ Viện Tiểu sử Hoa Kỳ ”(ABI) có trụ sở tại Raleigh, Bắc Carolina , Hoa Kỳ vào năm 2008.
Nguồn: Travel Daily News

Tin tức liên quan

Xem thêm