Loading...

(21/07) Điểm tin du lịch thế giới


Một số tin tức ngành du lịch thế giới ngày 21/07/2022.

(21/07) Điểm tin du lịch thế giới

Vietjet và Boeing tái khẳng định 200 đơn đặt hàng máy bay nằm trong chiến lược toàn cầu của hãng hàng không

Farnborough, Vương quốc Anh - Vietjet và Boeing đã đạt được thành công thỏa thuận tái xác nhận đơn đặt hàng 200 máy bay 737 MAX đã được công bố trước đó trong Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough 2022.
Theo đó, cả hai bên sẽ thực hiện một lịch trình giao máy bay linh hoạt để hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng của Vietjet khi lưu lượng truy cập trên toàn thế giới tiếp tục phục hồi. 50 chiếc đầu tiên sẽ được giao cho Thai Vietjet, công ty liên kết của Vietjet tại Thái Lan. Thai Vietjet hiện là một trong những hãng hàng không nội địa hàng đầu tại Thái Lan và được người dân Thái Lan ưa chuộng.
Là một phần của thỏa thuận, Boeing cam kết hỗ trợ Vietjet với các dịch vụ kỹ thuật, đào tạo, chuyển giao công nghệ và nghiên cứu & phát triển (R&D), nhằm đảm bảo tăng trưởng bền vững và lâu dài với mức hiệu quả, độ tin cậy và khả năng chi trả cao nhất.
Ông John Bruns, Phó Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị Ấn Độ và Đông Nam Á, Boeing Commercial Airplanes cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được tiếp tục hợp tác với Vietjet để thúc đẩy dịch vụ hành khách giá cả phải chăng tại một trong những khu vực hàng không phát triển nhanh nhất thế giới. "Máy bay 737 Max, với tính hiệu quả, tính linh hoạt và khả năng của nó, sẽ hỗ trợ mục tiêu của Vietjet là phát triển mạng lưới đường bay ở châu Á và hơn thế nữa."
Trước đó, Vietjet và Boeing đã ký hợp đồng đặt hàng với tổng trị giá 200 chiếc B737 Max kèm theo gói bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật. Đơn đặt hàng đầu tiên cho 100 chiếc B737 Max được công bố vào năm 2016, là một thỏa thuận đáng chú ý đối với một trong những mẫu máy bay hiện đại nhất vào thời điểm đó. Trong năm 2019, cả hai bên đã nâng tổng số đơn đặt hàng lên 200 chiếc, đưa đơn đặt hàng trở thành kỷ lục đối với Boeing.
Về phía Vietjet, ông Đinh Việt Phương, Giám đốc Điều hành Vietjet, cho biết: “Thỏa thuận hôm nay là một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ lâu dài và tin cậy giữa Vietjet và Boeing cũng như quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ. Có tính đến những hạn chế về cơ sở hạ tầng hàng không gần đây ở Việt Nam, 50 máy bay đầu tiên sẽ được giao cho Thai Vietjet. Những chiếc máy bay Boeing này sẽ sớm cất cánh bay lên bầu trời Thái Lan với sự đầu tư từ các nguồn tài chính quốc tế ”.
Thỏa thuận chuyển giao 200 máy bay đã bị gián đoạn vì việc 737 Max bị đình chỉ và tác động của đại dịch Covid-19 đối với chuỗi cung ứng toàn cầu của Boeing. Do đó, hoạt động của Vietjet đã bị ảnh hưởng. Bất chấp những thách thức, tàu sân bay đã vượt qua sóng gió, duy trì khả năng hoạt động và tài chính xuất sắc, sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.
Việc Vietjet và Boeing cùng thực hiện các thỏa thuận đã ký trước đó cũng là một điều đáng chú ý trong mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lâu đời và tin cậy. Đơn hàng của Vietjet dự kiến ​​sẽ mang lại 200.000 việc làm cho thị trường lao động Hoa Kỳ và hoàn toàn tạo ra giá trị khoảng 35 tỷ USD, bao gồm cả đơn hàng máy bay và dịch vụ kỹ thuật động cơ. Lệnh này cũng dự kiến ​​sẽ thu hút đầu tư vào ngành hàng không của Việt Nam, tạo ra hàng trăm nghìn việc làm cho ngành hàng không của đất nước, bao gồm sân bay, kiểm soát không lưu, dịch vụ kỹ thuật, trung tâm đào tạo, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu thành phần và sản xuất, v.v.
Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough có trụ sở tại Vương quốc Anh hai năm một lần là một trong những sự kiện hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới. Triển lãm 2022 diễn ra từ ngày 18 đến ngày 22 tháng 7, với hơn 1.500 nhà triển lãm và 80.000 khách tham quan dự kiến ​​sẽ quy tụ, bao gồm các nhà sản xuất máy bay, tổ chức tài chính máy bay, phụ tùng, nhà cung cấp MRO và hãng hàng không cùng các công ty trong ngành khác. Lần đầu tiên sau 4 năm, Farnborough Airshow 2022 là nơi tổ chức các nhà sáng tạo hàng đầu từ các ngành công nghiệp hàng không, hàng không và quốc phòng cùng nhau gặp mặt trực tiếp để tạo ra những kết nối mới và khó có thể xảy ra khi ngành này trở lại với sự phục hồi mạnh mẽ.

Bhutan sửa đổi thuế du lịch

Thimphu, Bhutan - Chiến lược của Bhutan luôn là thu hút khách du lịch ba lô và du lịch đại chúng. Với phương châm "giá trị cao, du lịch khối lượng thấp".
Từ tháng 9, khách du lịch đến Bhutan sẽ trả Phí phát triển bền vững cao hơn nhiều khi điểm đến mở cửa trở lại cho du khách quốc tế.
Phí Phát triển Bền vững sẽ được điều chỉnh từ 65 USD cho mỗi du khách mỗi đêm lên 200 USD và được sử dụng để tài trợ cho các hoạt động thúc đẩy du lịch bền vững và trung hòa cacbon, chẳng hạn như bù đắp cacbon.
Với mức phí cao hơn, các nhà khai thác cho biết giờ đây du khách có thể tự do lựa chọn nhà khai thác và lập kế hoạch hành trình. Họ có thể tham gia trực tiếp vào các dịch vụ du lịch mà không bị giới hạn bởi Giá Gói Hàng Ngày Tối thiểu với hy vọng phục hồi ngành du lịch.
Tuy nhiên, các đại lý nói rằng các khoản phí mới có thể ngăn cản một số người khi đất nước mở cửa trở lại sau hai năm gián đoạn. Nền kinh tế trị giá 3 tỷ USD ở Bhutan giảm trong hai năm qua, đẩy nhiều người vào cảnh đói nghèo.
Tuy nhiên, các quan chức tin rằng nó sẽ không ngăn cản những khách du lịch giàu có, những người vẫn sẽ đi du lịch.
Hội đồng Du lịch Bhutan (TCB) cho biết khách du lịch sẽ được phép nhập cảnh từ ngày 23/9.
Quốc gia nhỏ bé trên dãy Himalaya nằm giữa Trung Quốc và Ấn Độ, với vẻ đẹp tự nhiên nổi bật và nền văn hóa Phật giáo cổ xưa, đã có những bước đi đầu tiên quyết liệt và cấm du lịch, một nguồn thu nhập đáng kể, vào tháng 3 năm 2020 khi trường hợp COVID-19 đầu tiên được phát hiện ở đó. Bhutan báo cáo có ít hơn 60.000 ca nhiễm và chỉ có 21 ca tử vong.
Hội đồng Du lịch Bhutan cho biết trong một tuyên bố báo chí rằng ngành du lịch của đất nước sẽ cải tổ, tập trung vào cơ sở hạ tầng và dịch vụ, trải nghiệm du lịch và tác động môi trường của du lịch.
Tandi Dorji, ngoại trưởng Bhutan và chủ tịch Hội đồng Du lịch Bhutan, cho biết: “Covid-19 đã cho phép chúng tôi thiết lập lại - để suy nghĩ lại về cách ngành có thể được cấu trúc và vận hành tốt nhất”.
Nhận xét của AJW: Chiến lược của Bhutan luôn là giữ chân những người đi tour trọn gói và du lịch đại chúng. Việc tăng thuế 65 USD lên 200 USD mỗi ngày sẽ khiến nhiều người tránh xa.

TAV Technologies hoàn thành giai đoạn đầu của hợp đồng với hãng hàng không Marakanda để số hóa toàn bộ Sân bay Quốc tế Samarkand

Samarkand, Uzbekistan - Air Marakanda, nhà điều hành của Sân bay Quốc tế Samarkand mới được hiện đại hóa (“SKD”), thông báo đã hoàn thành giai đoạn đầu của công việc theo hợp đồng với TAV Technologies để số hóa hoàn toàn các hoạt động của sân bay. TAV Technologies là công ty con của TAV Airports Holding, là thành viên của Groupe ADP - nhà điều hành sân bay quốc tế.
Các bên ký kết và đại diện công ty đã tham dự lễ ký kết chỉ ra giai đoạn tiếp theo của công việc tại phòng chờ CIP của nhà ga mới của Sân bay Quốc tế Samarkand. Các quan chức của công ty bao gồm Franck Mereyde, Chủ tịch Ủy ban Điều hành & Điều hành Hội đồng Quản trị của TAV Airports; M. Kerem Ozturk, Tổng Giám đốc TAV Technologies; và Gairat Neimatov, Giám đốc điều hành của Air Marakanda.
Các công trình hiện đại hóa kết hợp các giải pháp phần mềm và phần cứng của TAV Technologies và đang được thực hiện trên tất cả các cấp độ kinh doanh của sân bay.
Gairat Neimatov, Giám đốc điều hành của Air Marakanda, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng thực hiện bước cuối cùng để số hóa hoàn toàn các hoạt động của Sân bay Quốc tế Samarkand, sẽ cung cấp một mức độ dịch vụ chưa từng có trong ngành hàng không của Uzbekistan.
“Giai đoạn mới của công việc sau khi nhà ga mới của Sân bay được khai trương gần đây. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, quy trình hợp lý và cung cấp dịch vụ hỗ trợ công nghệ, Sân bay Quốc tế Samarkand là một tiêu chuẩn mới để đi đến thành phố lịch sử nổi tiếng nhất của Uzbekistan. Chúng tôi cảm ơn sự hỗ trợ của TAV Technologies với chuyên môn hàng đầu thị trường về các giải pháp công nghệ quản lý sân bay. ”
M. Kerem Öztürk, Tổng Giám đốc của TAV Technologies, nhận xét: “Chúng tôi rất vui khi được trở thành đối tác công nghệ của Sân bay Quốc tế Samarkand trong một dự án quan trọng nhằm số hóa toàn bộ hoạt động của sân bay và hành khách. Việc triển khai sản phẩm sẽ trực tiếp cải thiện trải nghiệm của hành khách và nâng cao hiệu quả hoạt động. ”
Tiến trình số hóa thú vị diễn ra sau khi Sân bay Quốc tế Samarkand mới được mở rộng và thiết kế lại, đã mở cửa tòa nhà ga hiện đại vào tháng 3 năm 2022.
Sân bay sẽ tác động tích cực đến tăng trưởng kinh tế của Uzbekistan và tạo ra nhiều việc làm trong khu vực. Tác động đến sự phát triển của khu vực gắn liền với việc tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế. Cũng như thành phố Con đường Tơ lụa lịch sử của Samarkand, du khách có thể dễ dàng tiếp cận nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Uzbekistan thông qua sân bay mở rộng. Để đáp ứng nhu cầu mới này, sân bay đã tăng gấp ba lần công suất hành khách sau khi hiện đại hóa. Air Marakanda cũng đang tích cực theo đuổi các kế hoạch đường bay mới và hợp tác với các hãng hàng không để tăng số lượng các điểm đến có sẵn.
Danh mục dịch vụ của TAV Technologies bao gồm các trung tâm quốc tế lớn tại hơn 15 quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, Ả Rập Xê Út, Georgia và Kazakhstan.
Các giải pháp công nghệ tiên tiến được triển khai sẽ hỗ trợ trải nghiệm và vận hành sân bay liền mạch, bao gồm:
- Bàn làm thủ tục và cổng lên máy bay hiện đại;
- Cầu thang máy bay;
- Các quầy kiểm soát hộ chiếu;
- Cổng điện tử cho hành khách khởi hành; và
- Bệ kiểm soát hộ chiếu để hành khách dễ dàng tiếp cận
Các giải pháp phần mềm của TAV Technologies sử dụng các thuật toán dựa trên AI để tăng năng suất và hiệu suất của các tài nguyên sân bay mới này.
Bộ Quản lý Sân bay Tổng thể (TAMS) của TAV Technologies sẽ hỗ trợ SKD quản lý các quy trình trên bộ và trên không phù hợp với các hệ thống hiện có. Nền tảng TAMS sẽ kiểm soát từng bước hoạt động của sân bay, bao gồm quản lý chuyến bay, quản lý tài nguyên, quản lý SLOT, hiển thị thông tin chuyến bay và quản lý xử lý mặt đất. Hơn nữa, mô-đun Quản lý luồng hành khách của TAV Technologies giúp giảm bớt hành trình của hành khách, trong khi mô-đun Quản lý thương mại của nó cải thiện việc quản lý chi phí và theo dõi hóa đơn.
Các hệ thống cải tiến khác có trong quan hệ đối tác của Air Marakanda với TAV Technologies là Hệ thống xử lý hành khách sử dụng chung (CUPPS) và giải pháp Tự phục vụ sử dụng chung (CUSS) để tạo thuận lợi cho các giao dịch của hành khách.
Giải pháp CUPPS được IATA chứng nhận giúp loại bỏ nhu cầu có nhiều bàn làm thủ tục cho mỗi hãng hàng không. CUSS sẽ tích cực chuyển đổi trải nghiệm của hành khách thông qua các cơ hội tự phục vụ, cho nhiều hãng hàng không, tại các ki-ốt dùng chung mà không cần nhân viên phục vụ trực tiếp.

Nguồn: Travel Daily News

Tin tức liên quan

Xem thêm