Loading...

(23/05) Điểm tin du lịch thế giới


Một số tin tức ngành du lịch thế giới ngày 23/05/2022.

(23/05) Điểm tin du lịch thế giới

Đăng ký Thailand Pass được nới lỏng đối với khách quốc tế từ ngày 1 tháng 6 năm 2022

Bangkok, Thái Lan - Trung tâm Quản lý dịch bệnh COVID-19 của Thái Lan (CCSA) đã phê duyệt quy tắc đăng ký và nhập cảnh Thái Lan đơn giản dành cho khách quốc tế, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 6 năm 2022.
Công dân nước ngoài vẫn phải đăng ký Thailand Pass (qua https://tp.consular.go.th/), nhưng sẽ chỉ cần cung cấp thông tin chi tiết về hộ chiếu, tiêm chủng và chính sách bảo hiểm y tế 10.000 đô la Mỹ. Sau đó, hệ thống sẽ tự động cấp mã QR Thailand Pass cho người đăng ký. Trong khi đó, người Thái sẽ không còn phải xin thẻ Thái Lan nữa.
Khi đến Thái Lan, những du khách đã được tiêm chủng phải trải qua quá trình kiểm tra đầu vào, sau đó sẽ được phép nhập cảnh và tự do đi đến bất kỳ đâu.
Những khách du lịch chưa được tiêm phòng / chưa được tiêm phòng đầy đủ có thể tải lên bằng chứng về kết quả RT-PCR âm tính hoặc xét nghiệm ATK chuyên nghiệp trong vòng 72 giờ sau khi di chuyển qua hệ thống Thailand Pass cũng sẽ được phép nhập cảnh và tự do đi đến bất kỳ đâu.
CCSA cũng thông qua việc nới lỏng hơn nữa các biện pháp kiểm soát COVID-19 trên toàn quốc với ba khu vực được mã hóa màu: Khu vực du lịch thí điểm hoặc khu vực màu xanh lam, khu vực giám sát hoặc khu vực màu xanh lá cây và các khu vực thuộc khu vực giám sát nghiêm ngặt hoặc khu vực màu vàng.
Địa điểm vui chơi giải trí về đêm; chẳng hạn như, các quán rượu, quán bar và phòng chờ karaoke trong khu vực màu xanh lá cây và xanh lam sẽ được phép hoạt động trở lại, bao gồm cả việc bán và tiêu thụ đồ uống có cồn trong khuôn viên cho đến 24 giờ. Tuy nhiên, tất cả các địa điểm được yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn phòng ngừa.
CCSA cũng dỡ bỏ yêu cầu kiểm dịch đối với tiếp xúc có nguy cơ cao.

Thị trường du lịch nha khoa sẽ đạt 24,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2032 trong bối cảnh việc áp dụng thiết bị nha khoa tiên tiến ngày càng tăng ở các nền kinh tế mới nổi

Thị trường du lịch nha khoa toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt mức định giá 6,7 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022, với doanh thu tăng trưởng với tốc độ CAGR 13,6% trong giai đoạn dự báo. Việc áp dụng nhanh chóng các thiết bị y tế công nghệ tiên tiến ở các nền kinh tế mới nổi sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng trên thị trường, với quy mô thị trường đạt 24,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2032.
Chi phí chăm sóc sức khỏe và dịch vụ nha khoa ngày càng tăng ở các quốc gia phát triển đang buộc người tiêu dùng áp dụng hình thức du lịch nha khoa. Xu hướng này được thúc đẩy bởi việc thiếu bảo hiểm cho các thủ tục phẫu thuật nha khoa tự chọn chính ở các quốc gia khác nhau.
Hơn nữa, chi phí điều trị ở các nước như Ấn Độ, Thái Lan và Trung Quốc tương đối thấp hơn so với các nước ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Điều này phản ánh sự gia tăng các trường hợp du lịch nha khoa từ châu Âu và Bắc Mỹ vào các nền kinh tế đang phát triển. Quá trình xin thị thực y tế đối với các thủ tục này tương đối nhanh chóng và dễ dàng hơn, do đó đã thúc đẩy dòng bệnh nhân ra nước ngoài điều trị.
Các chiến lược quảng bá như tung ra các chiến dịch trực tuyến hiển thị các dịch vụ hiệu quả về chi phí do các tổ chức y tế cung cấp đang góp phần vào sự tăng trưởng trên thị trường. Sự quan tâm về mặt dịch vụ chăm sóc cũng như cung cấp chỗ ở giá cả phải chăng đánh dấu sự quan tâm của người tiêu dùng trong việc tham gia các gói du lịch chữa bệnh hấp dẫn, xác định các lựa chọn điều trị cũng như các lựa chọn giải trí.
Với việc ngày càng gia tăng các bệnh liên quan đến lối sống và chế độ ăn uống không lành mạnh, tỷ lệ mắc các bệnh rối loạn răng miệng đang gia tăng. Sự phổ biến cao của các bệnh như sâu răng đã dẫn đến sự gia tăng đột biến trong phục hình răng. Do đó, gánh nặng ngày càng tăng của các bất thường về răng đang thúc đẩy sự quan tâm đến nha khoa thẩm mỹ, từ đó tạo cơ hội phát triển trên thị trường.
Nhà phân tích nghiên cứu cho biết: “Việc áp dụng ngày càng nhiều thiết bị y tế công nghệ tiên tiến ở các nền kinh tế mới nổi, cùng với việc gia tăng các khoản đầu tư hỗ trợ của chính phủ vào việc phát triển cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe ở những nước này sẽ thúc đẩy thị trường trong những năm tới”.
Tóm tắt:
Dựa trên dịch vụ, doanh thu trong phân khúc mỹ phẩm nha khoa sẽ tăng với tốc độ CAGR 18,1% đến năm 2032.
Về nhà cung cấp, phân khúc chuỗi bệnh viện được dự báo sẽ chiếm 47,2% tổng thị phần vào năm 2022.
Ấn Độ sẽ nổi lên như một quốc gia béo bở, chiếm 53,9% thị phần du lịch nha khoa Nam Á vào năm 2022.
Hungary sẽ chiếm thị phần chi phối của thị trường du lịch nha khoa châu Âu, với doanh thu tăng trưởng với tốc độ CAGR 12,3% trong giai đoạn dự báo.
Tổng doanh số tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ được dự đoán sẽ chiếm 66% thị phần Trung Đông và Châu Phi vào năm 2022.
Châu Âu dự kiến ​​sẽ dẫn đầu thị trường, chiếm 31% thị trường du lịch nha khoa toàn cầu trong giai đoạn đánh giá.
Cảnh quan cạnh tranh
Với những tiến bộ trong nha khoa thẩm mỹ, những người chơi trên thị trường đang hướng tới việc cung cấp những dịch vụ này với giá cả phải chăng để đạt được lợi thế cạnh tranh. Họ cũng đang đầu tư vào các hoạt động sáp nhập, mua lại và hợp tác để mở rộng sự hiện diện toàn cầu của mình. Các chiến lược khác bao gồm quảng bá sản phẩm và dịch vụ trên các kênh truyền thông xã hội và trực tuyến, cũng như hợp tác với các chuỗi bệnh viện.
Những thông tin chi tiết này dựa trên báo cáo về Thị trường Du lịch Nha khoa của Future Market Insights.

Nhà ga số 2 của sân bay Changi dần dần mở cửa trở lại khi lưu lượng hành khách tăng

Singapore - Tập đoàn sân bay Changi thông báo rằng các hoạt động tại Nhà ga số 2 (T2) sẽ tiếp tục hoạt động vào ngày 29 tháng 5 năm 2022, giai đoạn đầu tiên của nhà ga mở cửa trở lại khi Sân bay Changi chuẩn bị đáp ứng sự gia tăng dự kiến ​​về lưu lượng hành khách trong những tháng tới.
Đóng cửa để nâng cấp kể từ tháng 5 năm 2020, việc mở cửa trở lại theo từng giai đoạn của T2 sẽ nâng cao năng lực của Changi. Khi hoàn thành vào năm 2024, công trình mở rộng sẽ nâng công suất của nhà ga thêm 5 triệu lên 28 triệu lượt hành khách mỗi năm.
Trong giai đoạn đầu tiên mở cửa lại liên tục của T2 này, các điểm tiếp xúc chính như nhập cảnh đến, dây đai nhận hành lý và cổng liên lạc ở cánh phía nam của nhà ga sẽ sẵn sàng cho hoạt động bay. Nhà ga T2 sẽ chủ yếu tổ chức các chuyến bay đến vào giờ cao điểm của các hãng hàng không khai thác tại Nhà ga số 3 (T3). Một số ít các chuyến bay khởi hành T3 có thể sử dụng cửa lên máy bay tại T2 mặc dù hành khách trên các chuyến bay này sẽ tiếp tục làm thủ tục và làm thủ tục nhập cảnh khởi hành tại T3.
Những người đến Changi để nhận hành khách nên kiểm tra xem chuyến bay đến đã được chỉ định ở nhà ga nào. Thông tin sẽ có trên trang web của Sân bay Changi (www.changiairport.com) và ứng dụng iChangi ít nhất 02 giờ trước giờ đến của chuyến bay.
Nhiều làn đường tự động hơn khi nhập cảnh
Nhà ga T2 mở rộng sẽ có Sảnh Di trú Đến lớn hơn với nhiều làn đường di chuyển tự động hơn và các làn đường hỗ trợ đặc biệt. Các làn đường nhập cư tự động sẽ phục vụ những người Singapore và cư dân đã đăng ký sinh trắc học mắt và khuôn mặt của họ với Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và các điểm kiểm tra, cũng như những du khách nước ngoài đủ điều kiện đã làm như vậy khi đến Singapore.
Khi có nhiều hành khách đăng ký hơn, số lượng làn đường di chuyển tự động sẽ tăng lên. Đối với các làn đường hỗ trợ đặc biệt, các làn đường này có chiều rộng rộng hơn các làn đường thông thường, cho phép hành khách có thiết bị hỗ trợ di chuyển, cũng như các nhóm gia đình lớn, di chuyển dễ dàng hơn.
Trong Sảnh Nhận Hành lý, sẽ có 03 đai lấy hành lý, với một đai đã được kéo dài để xử lý nhiều hành lý hơn.
Thêm dung lượng để hỗ trợ phục hồi du lịch
Ông Tan Lye Teck, Phó Giám đốc Điều hành Quản lý Sân bay của CAG, cho biết “CAG được khuyến khích nhận thấy nhu cầu đi lại tăng mạnh và đã hợp tác chặt chẽ với các đối tác của chúng tôi để tiến tới việc mở lại T2 trước cao điểm du lịch tháng 6 để đáp ứng nhu cầu này. Việc bắt đầu khai thác các chuyến bay tại nhà ga T2 sẽ cung cấp thêm năng lực để hỗ trợ các đối tác hàng không của chúng tôi, những người cũng đang chuẩn bị phục vụ nhiều hành khách hơn trong những tháng tới. T2 sẽ mở cửa trở lại theo từng giai đoạn trong hai năm tới để hỗ trợ sự phục hồi của Changi với tư cách là một trung tâm hàng không khu vực".

Sự kiện kinh doanh Sibu nhằm kích thích sự phát triển các sự kiện kinh doanh trong thành phố

Sibu, Sarawak - Với Sibu Business Events (SBEC) mới được thành lập, các thành viên ủy ban khu vực công và tư nhân hiện sẽ cộng tác với các ngành và lĩnh vực khác nhau ở Sarawak để phát triển hơn nữa danh tiếng các sự kiện kinh doanh của Sibu.
Vai trò chính của SBEC là tăng cường sự gắn kết giữa hiệp hội, chính phủ, học viện và các đối tác trong ngành bằng cách phát triển và thực hiện các chiến lược trong các lĩnh vực phát triển các bên liên quan, phát triển kinh doanh, nâng cao năng lực và nguồn nhân lực, tiếp thị và truyền thông điểm đến cũng như phát triển sản phẩm. Các tiểu ban cũng được thành lập để tạo điều kiện cho các hoạt động trong năm lĩnh vực này.
Chủ tịch của SBEC, Ủy viên Hội đồng Clarence Ting, tự tin rằng Sibu có thể là một thành phố tổ chức sự kiện với điều kiện là các doanh nghiệp trong ngành và lĩnh vực khác nhau tin tưởng vào thành phố của họ, “Sibu được đưa vào Chiến lược phát triển Post Covid-19 của Chính phủ Sarawak vì có tiềm năng rõ ràng trong thành phố để tổ chức các sự kiện kinh doanh cũng như các sự kiện lớn khác. "
Sự hình thành của SBEC là lần thứ hai kể từ ủy ban đầu tiên, Ủy ban Sự kiện Kinh doanh Miri ở Miri, được thành lập bởi Sự kiện Kinh doanh Sarawak để thực hiện các chiến lược cốt lõi trên toàn tiểu bang để phát triển các sự kiện kinh doanh.
“Bên cạnh việc lập kế hoạch chiến thuật để đảm bảo nhiều sự kiện kinh doanh hơn, SBEC sẽ dẫn đầu về các hoạt động tiếp thị và phát triển ngành cho Sibu,” Giám đốc điều hành của Sự kiện Kinh doanh Sarawak, Amelia Rozman cho biết. “Chúng tôi đang trao quyền cho các thành viên ủy ban đề xuất kế hoạch và đưa ra quyết định vì lợi ích của thành phố họ và toàn bộ lĩnh vực sự kiện kinh doanh của Sarawak.”
Mục tiêu của Sibu cho năm 2022 là đảm bảo ít nhất 33 sự kiện kinh doanh với tổng tác động kinh tế dự kiến ​​là 93,7 triệu RM, khoảng 50 triệu RM từ chi phí đại diện và 5,6 triệu RM từ doanh thu thuế. Việc làm khôn ngoan, ít nhất 7.345 cơ hội việc làm dài hạn và ngắn hạn sẽ được mong đợi cho cộng đồng địa phương.

Nguồn: Travel Daily News

Tin tức liên quan

Xem thêm