(24/05) Điểm tin du lịch thế giới
Một số tin tức ngành du lịch thế giới ngày 24/05/2022.
Nhà cung cấp dịch vụ du lịch hàng đầu Tập đoàn Trip.com công bố Báo cáo ESG thường niên năm 2021
Singapore - Tập đoàn Trip.com đã công bố Báo cáo thường niên về Môi trường, Xã hội và Quản trị (Environmental, Social and Governance - ESG), nêu bật các thực tiễn bền vững mạnh mẽ hơn, linh hoạt hơn trong toàn doanh nghiệp trong năm qua.
Báo cáo của ESG cũng phác thảo lộ trình của Tập đoàn Trip.com vào năm 2022, tập trung vào các cơ hội lớn hơn để đưa tính bền vững vào hành động, tạo ra một tương lai bền vững hơn cho hệ sinh thái du lịch toàn cầu.
Trong năm ngoái, Nhóm đã tham gia Hiệp ước Toàn cầu của LHQ, điều chỉnh các chiến lược và hoạt động của mình với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của LHQ.
Một đối tác sáng lập của liên minh du lịch bền vững, Travalyst, Tập đoàn Trip.com làm việc với các công ty du lịch hàng đầu để phát triển các sáng kiến du lịch bền vững nhằm mang lại sự thay đổi trong toàn ngành. Tập đoàn cũng đã tiếp tục đấu tranh chống buôn bán trái phép động vật hoang dã. Điều này ngoài việc theo đuổi chiến lược '3Rs' của công ty nhằm giảm thiểu chất thải, tái sử dụng và tái chế tài nguyên cũng như áp dụng các hoạt động xanh trong toàn doanh nghiệp.
Jane Sun, Giám đốc điều hành Tập đoàn Trip.com, cho biết: “Cam kết của chúng tôi đối với tính bền vững, các vấn đề xã hội và tạo ra một doanh nghiệp mạnh mẽ hơn, linh hoạt hơn đã đạt được một số bước tiến quan trọng trong suốt năm qua.
“Là một phần quan trọng trong sứ mệnh Tập đoàn của chúng tôi, Ủy ban ESG mới được thành lập của chúng tôi đóng một vai trò quan trọng trong việc cho phép doanh nghiệp áp dụng các phương pháp quản trị công ty đổi mới và hiệu quả.
“Chúng tôi tự hào về những tiến bộ mà chúng tôi đã đạt được trong việc tích hợp những phương pháp này vào hoạt động kinh doanh hàng ngày của chúng tôi cho đến nay.
“Giờ đây, chúng tôi mong muốn tiếp tục xây dựng những thành tựu này trong suốt năm 2022 và giúp hình thành một tương lai bền vững hơn cho xã hội của chúng ta.”
Các thành tựu chính khác của ESG năm 2021 đối với Tập đoàn bao gồm:
- Tặng 680 máy tạo oxy, trị giá hơn 330.000 USD cho Ấn Độ, Sri Lanka và Indonesia để hỗ trợ cuộc chiến chống lại COVID-19
- Tặng hơn 3.000 vé tham quan và đêm phòng thông qua chiến dịch 'Pay It Forward' ở Singapore, mang đến cơ hội giải trí và nghỉ dưỡng cho những người có hoàn cảnh khó khăn
Đầu tư gần 150 triệu đô la để trao quyền cho 100 ngôi làng nghỉ dưỡng ở các điểm đến nông thôn với việc xây dựng tám trong số mười khu nghỉ dưỡng ở nông thôn đã được lên kế hoạch như một phần của Kế hoạch Tái sinh Nông thôn. Cung cấp hơn 2.800 lớp phát triển chuyên môn cho nhân viên thông qua Học viện Tăng trưởng Chuyến đi. Trong môi trường làm việc, Tập đoàn Trip.com cũng báo cáo những thành công và cải tiến đáng kể của ESG đối với hoạt động của mình, bao gồm:
- Việc triển khai mô hình làm việc kết hợp linh hoạt cho phép nhân viên lựa chọn làm việc từ xa và hỗ trợ sức khỏe của nhân viên
- Duy trì một nơi làm việc bình đẳng, nơi có 50% lực lượng lao động nữ, 43% trong số đó giữ các vị trí quản lý cấp trung và 30% ở cấp điều hành.
- Được UN Women Trung Quốc trao Giải thưởng Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ (WEPs) vì đã cung cấp Nơi làm việc hòa nhập giới.
Tập đoàn Trip.com đã trở thành một trong những tập đoàn du lịch nổi tiếng nhất trên toàn cầu và có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nâng cao trải nghiệm của khách doanh nhân và giải trí ở Trung Quốc và trên toàn thế giới.
Dao thông báo ra mắt cơ sở kinh doanh đầu tiên tại Châu Á - Dao by Dorsett AMTD IDEA Singapore
Hong Kong - Dao by Dorsett vui mừng công bố cơ sở kinh doanh đầu tiên tại Châu Á - Dao by Dorsett AMTD IDEA Singapore, thuộc sở hữu của DHI Downtown Pte Ltd ("DHI Downtown"), một công ty liên doanh của AMTD Assets Alpha Group thuộc AMTD Group Inc. và Dorsett Hospitality International Limited, sẽ mở cửa tại khu tài chính và kinh doanh sôi động của thành phố vào ngày 1 tháng 7 năm 2022. Khách sạn sẽ được đổi thương hiệu từ Oakwood Premier AMTD Singapore.
Được phát triển bởi tập đoàn khách sạn hàng đầu Châu Á Dorsett Hospitality International, Dao by Dorsett mang tính xã hội, phù hợp và hài hòa - khuyến khích du khách sống theo cách của khách, ở bất cứ đâu với tính bền vững ngay từ đầu.
Dao by Dorsett AMTD IDEA Singapore tự hào có 268 căn hộ dịch vụ đầy đủ, hai điểm đến ăn uống và hồ bơi tuyệt đẹp nhìn ra trung tâm thành phố Singapore và khu Greater Southern Waterfront sắp ra mắt. Các loại căn hộ: một phòng ngủ, hai phòng ngủ và ba phòng ngủ mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách đi cùng gia đình hoặc đi công tác. Từ các vật dụng trong phòng có thể phân hủy sinh học cho đến quan hệ đối tác với các doanh nghiệp địa phương nhỏ, phương pháp tiếp cận du lịch có chủ đích của khách sạn căn hộ sẽ tạo ra trải nghiệm thăng hoa và hấp dẫn cho tất cả du khách.
"AMTD tận hưởng mối quan hệ đối tác của chúng tôi với Dorsett, với sự tin tưởng được xây dựng từ lâu của chúng tôi với nhau và sự hiểu biết sâu sắc của chúng tôi về vai trò hàng đầu trong ngành và năng lực của Dorsett, chúng tôi tin tưởng rằng khách sạn uy tín của chúng tôi mang thương hiệu Dao sẽ được đưa lên một tầm cao mới và phục vụ tốt nhất cho khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới ", Tiến sĩ Calvin Choi, Chủ tịch Tập đoàn AMTD.
DHI Downtown vui mừng thông báo việc bổ nhiệm Roy Liang làm Tổng Giám đốc Dao bởi Dorsett AMTD IDEA Singapore. Roy và nhóm của anh ấy sẽ dẫn đầu một số sáng kiến mới tại Dao by Dorsett AMTD IDEA Singapore, bao gồm sự hòa nhập sâu hơn vào cộng đồng địa phương, các ưu đãi tập trung vào sức khỏe và gắn kết cộng đồng.
Triển lãm du lịch của Malaysia sắp diễn ra ở Ả Rập Xê Út
Putrajaya - Du lịch Malaysia đang tổ chức một loạt sự kiện ở Trung Đông để thu hút khách du lịch quốc tế đến Malaysia kết hợp với việc mở cửa trở lại biên giới của đất nước vào ngày 1 tháng 4 năm 2022. Khoảng thời gian này, chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 21 đến ngày 29 tháng 5 năm 2022 tại Vương quốc Ả Rập Xê Út - các thành phố Damman, Riyadh và Jeddah.
Đứng đầu là Dato ’Seri Ramlan Ibrahim, Chủ tịch Bộ Du lịch Malaysia, phái đoàn bao gồm các đại lý du lịch, chủ khách sạn, chủ sở hữu sản phẩm, cơ quan du lịch nhà nước và những người làm trong ngành du lịch y tế. Sứ mệnh là thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế, những người mới đến cũng như khách thường, để thúc đẩy nền kinh tế hơn nữa nhằm phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch.
Thị trường Ả Rập Xê Út đóng góp chi tiêu bình quân đầu người cao nhất về chi tiêu cho khách du lịch đạt 11.660 RM (2.673 USD) và thời gian lưu trú trung bình (10,8 đêm) trước đại dịch COVID-19.
Sự kiện này cung cấp nền tảng để kết nối với các đối tác thương mại du lịch và cơ hội phát triển quan hệ đối tác bán hàng mới bên cạnh việc cung cấp thông tin cập nhật sản phẩm về Malaysia, bao gồm Công viên Chủ đề Genting SkyWorlds hoàn toàn mới, tòa nhà chọc trời cao thứ hai thế giới Merdeka 118 và Khu nghỉ dưỡng Sunway ở Kuala Lumpur vừa được mở lại sau một lần chuyển đổi.
Dato ’Seri Ramlan cho biết:“ Chúng tôi rất vui mừng được chào đón thêm nhiều khách du lịch Ả Rập đến Malaysia. Mối quan hệ của Malaysia với Ả Rập Xê-út từ lâu đã trở nên thân thiện. Do đó, buổi roadshow này nhằm mục đích quảng bá Malaysia như một điểm đến du lịch hàng đầu của thị trường Tây Á.
“Không chỉ Ả Rập Saudi và Malaysia có kết nối tốt với các chuyến bay thẳng qua Saudia và Malaysia Airlines, mà Malaysia còn là một điểm đến kỳ nghỉ an toàn và thân thiện với gia đình cùng với thiên đường mua sắm và thiên đường thực phẩm halal.”
Bắt đầu từ ngày 1 tháng 5 năm 2022, khách du lịch trong nước đã được tiêm chủng đầy đủ không còn phải trải qua các xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành và khi đến, bao gồm cả trẻ em từ 12 tuổi trở xuống cũng như những người đã bị nhiễm COVID-19 trong vòng sáu tới 60 ngày trước khi khởi hành đi Malaysia. Bảo hiểm du lịch cũng không phải là điều kiện tiên quyết đối với người nước ngoài nhập cảnh. Việc đeo khẩu trang ở ngoài trời là tùy chọn nhưng vẫn là bắt buộc trong nhà, bao gồm cả trong trung tâm mua sắm, văn phòng, phương tiện giao thông công cộng và các chuyến xe điện tử.
Nguồn: Travel Daily News