(25/05) Điểm tin du lịch thế giới
Một số tin tức ngành du lịch thế giới ngày 25/05/2022.
Triển lãm ẩm thực và khách sạn hàng đầu của Malaysia tạo ra sự trở lại thành công sau đại dịch
Kuala Lumpur, Malaysia - Triển lãm ẩm thực và khách sạn Malaysia (Food and Hotel Malaysia - FHM) lần thứ 16 đã kết thúc đánh dấu sự trở lại rất được mong đợi sau hai năm với sự thành công. Triển lãm kéo dài bốn ngày tại Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur từ ngày 29 tháng 3 đến ngày 1 tháng 4 năm 2022. Triển lãm hàng đầu ở Malaysia là sự kiện thực tế đầu tiên do Informa Markets tổ chức trong khu vực ASEAN trong thời kỳ hậu đại dịch và mang đến sự chào đón trở lại mạng lưới kinh doanh mặt đối mặt cho các thương hiệu và người mua hàng đầu trong ngành thực phẩm và khách sạn.
FHM 2022 có sự tham gia đa dạng của 264 thương hiệu và công ty tham gia từ các phân khúc ngành khác nhau trong các không gian sự kiện của nó, với một số nhà triển lãm quốc tế từ Singapore, Philippines, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và Bỉ cũng tham gia bất chấp việc hạn chế đi lại liên tục do đại dịch .
Sự kiện này đã thu hút được phản ứng rất lớn từ các công ty trong ngành đang tìm cách phục hồi sau những tác động của đại dịch, với số lượng người tham dự tốt hơn mong đợi là 12.680 khách thương mại tham dự FHM 2022 trong tuần. Mặc dù phần lớn người tham dự là người dân địa phương, sự kiện nổi tiếng quốc tế này vẫn thu hút một số đối tác ở nước ngoài từ các quốc gia lân cận như Singapore, Thái Lan, Brunei và Indonesia, cũng như một số du khách đến từ Trung Quốc, Úc, Mỹ và một số quốc gia khác. Tổng cộng 53,9% tất cả khách truy cập đã tham dự FHM lần đầu tiên, trong khi 44,4% là khách quay lại đã tham dự các lần lặp lại trước đó của sự kiện.
Nhờ có lượng khách truy cập cao, FHM 2022 đã thành công trong việc tạo ra tổng doanh thu 50 triệu USD từ hoạt động kinh doanh được thực hiện trên sàn triển lãm trong bốn ngày diễn ra sự kiện.
"FHM 2022 đã chứng tỏ là một điểm khởi đầu hoàn hảo để chúng tôi mang các triển lãm thương mại trở lại khu vực ASEAN. Ông Gerard Leeuwenburgh, Tổng Giám đốc Quốc gia của Informa Markets Malaysia, một lần nữa tiến hành giao dịch trực tiếp sau hai năm gián đoạn này.
FHM 2022 cung cấp một loạt các hoạt động toàn diện và các cuộc hội thảo theo chủ đề đã được chứng minh là nền tảng lý tưởng cho các doanh nghiệp trong ngành khám phá những cải tiến và phát triển mới nhất trong thị trường F&B và khách sạn. Khách truy cập không chỉ để gặp gỡ các nhà cung cấp hiện có hoặc tìm kiếm những nhà cung cấp mới mà còn để khám phá các xu hướng liên quan đến thực phẩm, đồ uống, bao bì, tự động hóa và vệ sinh mới nhất mà họ có thể áp dụng để đổi mới hoạt động kinh doanh và cung cấp sản phẩm của mình.
Trong số các sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất tại FHM 2022 là bánh ngọt và các sản phẩm nướng, gelato, đồ uống cà phê và trà, và các dịch vụ F&B độc đáo khác. Một Phòng thí nghiệm Đổi mới Bánh ngọt đặc biệt trên sàn triển lãm đã cung cấp các buổi trình diễn trực tiếp liên tục về việc chuẩn bị các loại bánh ngọt sáng tạo và độc đáo để truyền cảm hứng hơn nữa cho khách tham quan và cung cấp các mẫu thực phẩm miễn phí trong suốt cả tuần.
Trong khi đó, các nhà triển lãm cũng rất quan tâm đến việc giới thiệu cách chế biến thực phẩm sáng tạo, các giải pháp đóng gói bền vững và các ứng dụng dịch vụ khách sạn công nghệ cao, khi các nhà sản xuất F&B và nhà bếp ngày càng nhận ra lợi ích của việc áp dụng tự động hóa, công nghệ thông minh và robot trong thực tiễn của họ.
Không có gì đáng ngạc nhiên, nguồn cung cấp vệ sinh và thiết bị làm sạch cũng có nhu cầu cao trong tuần, với các nhà điều hành dịch vụ ăn uống và khách sạn, chủ doanh nghiệp lưu trú và nhà cung cấp dịch vụ vệ sinh tìm kiếm các sản phẩm và công cụ có thể tăng cường sức khỏe và an toàn cho khách và nhân viên của họ trong bài đăng -bệnh dịch mới bình thường.
FHM 2022 cũng thừa nhận sự thay đổi ngày càng tăng trên toàn thế giới đối với việc tiêu dùng thực phẩm lành mạnh hơn với việc giới thiệu phân khúc thực phẩm có nguồn gốc thực vật trong sự kiện năm nay. Dựa trên phản hồi tích cực nhận được và nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các lựa chọn thực phẩm hữu cơ và không thịt, FHM sẽ tiếp tục phát triển trong phân khúc này trong những năm tới.
Khách tham quan và các nhà triển lãm đã bỏ lỡ FHM 2022 không cần phải lo lắng. Informa Markets Malaysia đã xác nhận rằng phiên bản tiếp theo của triển lãm thương mại mang tính biểu tượng sẽ diễn ra một lần nữa tại Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur từ ngày 19 - 22 tháng 9 năm 2023. Việc đặt chỗ cho sự kiện năm sau đã được mở và các bên quan tâm có thể liên hệ với info@foodandhotel.
Các chuyến bay đường dài mới của Qantas có thể ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sau đại dịch của UAE do giao thông ở các sân bay của nước này sẽ ít hơn
GlobalData cho biết, lĩnh vực hàng không của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) có thể sẽ tiếp tục thông báo về các tuyến đường dài trực tiếp của Qantas khi họ loại bỏ nhu cầu xếp dỡ và dừng đỗ. Theo công ty phân tích và dữ liệu hàng đầu, doanh thu từ hãng hàng không chở khách đầy đủ dịch vụ ở UAE được dự báo sẽ đạt 95% mức trước đại dịch (2019) vào năm 2022. Một lý do quan trọng cho mốc thời gian phục hồi mạnh mẽ này là tình trạng của Abu Dhabi và Dubai như các trung tâm nhiều điểm dừng chính cho lưu lượng hàng không toàn cầu.
Ralph Hollister, Chuyên gia phân tích du lịch và lữ hành tại GlobalData, nhận xét: “Abu Dhabi và Dubai là những điểm dừng chân chính cho các chuyến bay giữa Châu Âu và Úc. Loại hình này đã giúp sân bay quốc tế Dubai trở thành một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới về lượng hành khách quốc tế. Với lượng hành khách khổng lồ được thúc đẩy bởi các chuyến đi nhiều chặng, sân bay tạo ra một đóng góp có giá trị cho nền kinh tế của Emirates. ”
Những chiếc A350-1000 mới, tầm siêu xa của Airbus sẽ cho phép Qantas bay thẳng từ Sydney và Melbourne đến một loạt địa điểm ở phía bên kia địa cầu. Đường bay mới nhất của Qantas được công bố là đường bay thẳng từ London đến Sydney dự kiến bắt đầu vào năm 2025. Sự phát triển này sẽ ngày càng trở thành mối quan tâm của UAE nếu nhiều hãng hàng không bắt đầu nhận đơn đặt hàng loại máy bay này trong tương lai. Khu vực này đã dựa vào việc chia nhỏ các chuyến đi đường dài để phát triển như một nhân tố chính trong du lịch và lữ hành toàn cầu.
Ngành công nghiệp du lịch và lữ hành ở UAE sẽ hy vọng rằng nhu cầu về khả năng chi trả tiếp tục vượt trội so với khả năng tiếp cận trong những năm tới. Theo Khảo sát người tiêu dùng quý 3 năm 2021 của GlobalData, 58% người được hỏi trên toàn cầu cho biết họ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi khả năng chi trả khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ, so với 52% người được hỏi cho biết họ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi khả năng tiếp cận. Các chuyến bay trực tiếp đường cực dài, chẳng hạn như tuyến mới từ London đến Sydney, thường sẽ có chi phí cao hơn đáng kể so với tuyến chuyển tiếp dừng ở UAE. Việc tăng chi phí sẽ khiến nhiều người không muốn lựa chọn loại hình bay tiện lợi hơn này.
Hollister cho biết thêm: “Rủi ro nằm ở việc ngày càng có nhiều chuyến bay thẳng giữa Châu Âu và Úc trong những năm tới, thông qua việc ngày càng có nhiều hãng hàng không đầu tư vào các loại máy bay như A350-1000 của Airbus. Cạnh tranh gia tăng có thể đẩy giá xuống đến mức mà những khách du lịch có ý thức về ngân sách quyết định rằng khả năng tiếp cận được cung cấp là quá tốt để bỏ lỡ".
Một số lượng lớn các chuyến bay có sẵn từ châu Âu đến Úc vẫn cần phải được chia nhỏ ở các khu vực như Trung Đông, điều đó có nghĩa là các công ty du lịch và lữ hành ở khu vực này sẽ chưa thể thực hiện được. Tuy nhiên, sự gia tăng dần dần các chuyến bay thẳng đường cực dài sẽ đóng vai trò là nguồn cung cấp suy nghĩ cho các trung tâm chính như UAE, vì khả năng tiếp cận sẽ vẫn là yếu tố ảnh hưởng chính trong kế hoạch chuyến đi.
Hollister kết luận: “Tiếp thị điểm đến đã là một thế mạnh chính của UAE. Việc tăng sức hấp dẫn của điểm đến này đối với các thị trường phương Tây bằng cách cung cấp các ưu đãi khách sạn và các gói kỳ nghỉ có thể giúp ngăn cản khách du lịch từ các chuyến bay đường dài ”.
Nguồn: Travel Daily News