(26/05) Điểm tin du lịch thế giới
Một số tin tức ngành du lịch thế giới ngày 26/05/2022.
Tổ chức Du lịch Seoul triển khai tiếp thị để thu hút MICE tại IMEX - triển lãm lớn nhất thế giới về MICE
Frankfurt, Đức và Seoul, Hàn Quốc - Giám đốc điều hành / Chủ tịch Tổ chức Du lịch Seoul Kil Ki-Yon đã thông báo tham gia IMEX, triển lãm MICE lớn nhất thế giới sẽ được tổ chức tại Frankfurt, Đức, trong ba ngày từ 29/5 đến 2/6 năm nay. Cùng với sự phục hồi toàn diện của du lịch quốc tế và MICE, STO có kế hoạch phát triển mạnh mẽ các hoạt động tiếp thị phủ đầu để thu hút các đại biểu MICE quốc tế tham dự IMEX Frankfurt 2022.
IMEX, kỷ niệm 20 năm thành lập năm nay, là một triển lãm được thiết kế đặc biệt cho ngành MICE, thu hút 14.000 khách tham quan từ 170 quốc gia và hơn 70.000 cuộc gặp gỡ kinh doanh. Kỳ vọng cho năm nay là rất cao vì sự chú ý đến việc các sự kiện quốc tế khác biệt hoặc tương tự, đã bị hủy bỏ trong hai năm qua do đại dịch.
Tổ chức Du lịch Seoul đã chuẩn bị các hoạt động tiếp thị chung với các thành viên Liên minh MICE Seoul tham gia, bao gồm các buổi thuyết trình nhóm để mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng đến Seoul tham gia các sự kiện MICE của họ. Người mua có thể đặt trước một cuộc họp PSA với tám thành viên SMA- Channel K, Euras Tech, People & Value, Grand Hyatt Seoul, Lotte Hotels Seoul, Sofitel Ambassador Seoul, VIAGEM, Community - trước thông qua trang web chính thức hoặc ghé thăm trong thời gian diễn ra sự kiện.
Ngoài ra, STO đã chuẩn bị các sự kiện vui nhộn và hấp dẫn được tạo ra từ các nội dung phổ biến trên toàn cầu, chẳng hạn như phim truyền hình dài tập bao gồm Squid Game để thu hút sự chú ý của các nhà tổ chức MICE: thời gian khắc Dalgona, thời gian kết nối chimaek (gà + bia), chụp ảnh với các ngôi sao K-pop.
Park Jin hyeok, Giám đốc Văn phòng Hội nghị Seoul cho biết, "Chúng tôi mong đợi sự tham gia của chúng tôi trong triển lãm IMEX năm nay sẽ là sự khởi động lại vị thế của Seoul như một địa điểm MICE hoàn chỉnh. Với các thành viên Liên minh MICE Seoul giàu kinh nghiệm và hiểu biết, chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động ở nước ngoài tiếp thị để nâng cao vị thế là thành phố MICE tốt nhất trên thế giới".
Myanmar mở lại thị thực điện tử cho khách du lịch sau 2 năm
Myanmar tiếp tục tiếp nhận các đơn xin cấp thị thực điện tử cho khách du lịch bắt đầu từ ngày 20 tháng 5, hơn hai năm sau khi quốc gia này đình chỉ tất cả các đơn xin cấp thị thực điện tử mới. Các chuyến bay thương mại dành cho khách doanh nhân đã nối lại vào tháng Tư.
Ở giai đoạn đầu mở cửa trở lại này, Myanmar vẫn đang duy trì các quy trình chống đại dịch bao gồm chứng nhận vắc xin, xét nghiệm PCR và bảo hiểm y tế địa phương thông qua Bảo hiểm Myanmar.
Những người đến phải được tiêm phòng đầy đủ và xuất trình bằng chứng về liều Covid thứ hai ít nhất 14 ngày trước khi đến. Họ cũng phải cung cấp bằng chứng về kết quả xét nghiệm Covid-19 PCR âm tính không quá 72 giờ trước khi khởi hành và mua hợp đồng bảo hiểm du lịch bao gồm Covid-19 thông qua Bảo hiểm Myanmar.
Khi đến, tất cả các du khách phải làm xét nghiệm kháng nguyên nhanh Covid có giá khoảng 15000 ks (8 USD). Nếu âm tính, họ có thể tiếp tục đi du lịch nhưng nếu dương tính, họ phải được cách ly tại bệnh viện hoặc khách sạn do chính phủ chỉ định được chi trả bởi bảo hiểm y tế đã mua.
Du khách cũng cần có bằng chứng về vé khứ hồi từ Myanmar và đặt phòng khách sạn phải được đính kèm trong đơn xin thị thực trực tuyến.
Ngành du lịch của Myanmar đã bị vùi dập bởi đại dịch và chính trị. Ngay cả với cuộc khủng hoảng kép này, khả năng phục hồi của người dân Myanmar là đáng chú ý. Việc mở lại cơ sở cấp thị thực điện tử sẽ làm hồi sinh ngành du lịch một chút, nhưng năm nay sẽ đầy thách thức.
GTM (Germany Travel Mart) 2022 tăng cường quan hệ với thị trường Ấn Độ
New Delhi, Ấn Độ - GTM lần thứ 48 ở Oberammergau kết thúc, Ban tổ chức Du lịch Quốc gia Đức (German National Tourist Board - GNTB), đã xác nhận một phản ứng đặc biệt tích cực. Theo một cuộc khảo sát tại chỗ đối với các nhà cung cấp của Đức trong hội thảo sắp tới, 92% rất hài lòng với cách GTM đã đi. 93% số người được hỏi nói rằng GTM là một nền tảng rất tốt để chốt giao dịch.
Petra Hedorfer, Giám đốc điều hành (CEO): "GTM đầu tiên là sự kiện trực tiếp sau hai hội thảo ảo do tình hình dịch bệnh gây ra khẳng định giá trị cao của các cuộc gặp mặt trực tiếp. 95% nhà cung cấp của Đức đã tham gia GTM những năm trước phản hồi tích cực từ những người tham gia cũng là một tín hiệu mạnh mẽ cho sự phục hồi của du lịch Đức. 96% người được hỏi đã liên hệ công việc mới và 95% dự định sẽ tham gia lại GTM trong tương lai. "
Khoảng 160 công ty Đức từ các ngành khách sạn, vận tải và giải trí, dịch vụ đến và các tổ chức du lịch khu vực, cũng như khoảng 200 người mua từ ngành du lịch quốc tế, bao gồm cả người mua Ấn Độ, đã sử dụng nền tảng này. Để đạt được mục tiêu này, họ đã thực hiện hơn 3.600 cuộc hẹn thông qua một công cụ mạng trực tuyến. Ngoài ra, khoảng 90 nhà báo đã tham gia cuộc họp báo quốc tế và chương trình báo chí, cũng có sự tham gia tích cực của Truyền thông Ấn Độ.
Romit Theophilus, Giám đốc phụ trách Ấn Độ, Văn phòng Du lịch Quốc gia Đức (GNTO) cho biết: “Germany Travel Mart là một nền tảng lý tưởng để giao dịch du lịch Ấn Độ giao tiếp và gắn kết với các đối tác tiềm năng trong khu vực, cũng như tăng cường các mối quan hệ hiện có của họ. Sự mong muốn của công dân Ấn Độ đến thăm các địa điểm văn hóa, công viên quốc gia và các điểm đến đô thị của Đức vẫn không bị suy giảm. "
GNTB cũng tổ chức GTM lần thứ 48 như một sự kiện xanh nhằm giảm lượng khí thải carbon của sự kiện.
Nguồn: Travel Daily News