(26/07) Điểm tin du lịch thế giới
Một số tin tức ngành du lịch thế giới ngày 26/07/2022.
VNAT và NBCUniversal chung tay quảng bá du lịch Việt Nam
Ngày 22/7, Ông Nguyễn Trùng Khánh, Chủ tịch Tổng cục Du lịch (VNAT) đã có buổi làm việc với Bà Emma Sirca - Phó Chủ tịch, NBCUniversal, APAC, Đối tác khách hàng và đại lý về hợp tác truyền thông phục hồi du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường.
NBCUniversal tham dự trong các lĩnh vực văn hóa, đời sống; âm nhạc, thể thao và du lịch; đã tham gia một số sự kiện toàn cầu, các giải thưởng quốc tế như sự kiện thảm đỏ, tài trợ cho người nổi tiếng và các chương trình hợp tác.
Tại buổi làm việc, Bà Sharon Koh, Giám đốc Cấp cao, NBCU, APAC, đã chia sẻ những ý tưởng và đề xuất nhằm quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. NBCUniversal có thể khơi dậy nguồn cảm hứng du lịch thông qua việc quảng bá, giới thiệu những cảnh đẹp của Việt Nam; hợp tác với những người có ảnh hưởng và Youtuber nổi tiếng trên khắp thế giới; theo sát các chỉ số cụ thể để xác định phương pháp tiếp cận đối tượng có hiệu quả hay không. Việt Nam có thể tăng cường quảng bá truyền thông trong các lĩnh vực ẩm thực, văn hóa và hàng thủ công truyền thống.
Bà Emma Sirca đánh giá cao quá trình phục hồi của du lịch Việt Nam sau Covid-19. Với xu hướng phục hồi du lịch quốc tế hiện nay, việc phát huy hết những nét đẹp của Việt Nam, từ sự đa dạng về thiên nhiên, văn hóa, đến các hoạt động trải nghiệm để thu hút du khách là điều vô cùng quan trọng.
Chủ tịch VNAT Nguyễn Trùng Khánh đã gửi lời cảm ơn tới NBCUniversal vì đã đề xuất các cơ hội hợp tác truyền thông cho Việt Nam trong giai đoạn phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, ông cảm ơn các phương tiện truyền thông đã hỗ trợ NBCUniversal trong các sự kiện du lịch tại Việt Nam trong những năm qua.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, du lịch Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ; đón 60,8 triệu lượt khách nội địa, vượt mục tiêu cả năm 2022; đồng thời đón 600.000 lượt khách quốc tế. Đặc biệt, theo thống kê của Google Destination Insight, số lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang ở mức tăng trưởng hàng đầu trên thế giới, đạt 1000% trong tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái, ông Nguyễn Trùng Khánh, Chủ tịch VNAT cho biết.
Quyết định mở cửa trở lại du lịch Việt Nam trong điều kiện bình thường mới là một trong những quyết định quan trọng và đúng đắn nhất, Chủ tịch Tổng cục Thống kê khẳng định. Việt Nam là một trong 4 nước ASEAN và trong 52 nước trên toàn thế giới mở cửa trở lại hoàn toàn ngành du lịch. Chính sách lữ hành cho du lịch Việt Nam thông thoáng nhất trong khu vực ASEAN và khu vực Châu Á.
Thảo luận tại buổi làm việc, lãnh đạo Vụ Tiếp thị Du lịch và Vụ Hợp tác Quốc tế (Tổng cục Du lịch) đánh giá cao tính chuyên nghiệp của NBCUniversal. Đồng thời, thể hiện thiện chí hợp tác với NBCUniversal về một kế hoạch cụ thể và chi tiết để giới thiệu Việt Nam trên các phương tiện truyền thông. Đồng thời, đề nghị NBCUniversal hợp tác làm việc với các địa phương, doanh nghiệp du lịch lớn của Việt Nam để nâng cao hiệu quả quảng bá rộng rãi du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Về hợp tác truyền thông, Chủ tịch VNAT Nguyễn Trùng Khánh cho biết, VNAT hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ to lớn từ NBCUniversal trong việc tăng cường quảng bá truyền thông cho du lịch Việt Nam trong thời gian tới.
Azerbaijan Airlines (AZAL) bắt đầu các chuyến bay đến Baku từ New Delhi vào tháng 8
New Delhi, Ấn Độ - Hãng hàng không Azerbaijan đã bắt đầu bán vé cho các chuyến bay đến Sân bay Quốc tế Heydar Aliyev, Azerbaijan Baku từ Ấn Độ. Chuyến bay đầu tiên sẽ thực hiện từ New Delhi từ ngày 10 tháng 8 năm 2022 trở đi.
Theo lịch trình, tần suất các chuyến bay sẽ là hai lần một tuần: các chuyến bay từ Baku sẽ được khai thác vào thứ Ba và thứ Sáu, và từ New Delhi - vào thứ Tư và thứ Bảy.
Cần lưu ý rằng AZAL thực hiện chương trình bay trên đường bay Baku-New Delhi-Baku với sự hợp tác của Zeal Global Group.
Azerbaijan đã nổi lên như một địa điểm du lịch Con đường Tơ lụa nổi tiếng trên thế giới. Baku, thủ đô tuyệt đẹp của Azerbaijan, là một trong những điểm dừng chân tốt nhất trong chuyến đi đến châu Âu. Với đường bờ biển dài 20 km (65.616 ft) tuyệt đẹp, thành phố độc đáo này có quá nhiều điểm thu hút du khách từ những bãi biển và núi lửa đến cảnh quan thành phố, nơi sự cổ kính pha lẫn hiện đại.
Giá vé đã bao gồm hành lý miễn cước (tối đa 23 kg đối với hạng phổ thông và tối đa 32 kg đối với hạng thương gia), cũng như đầy đủ các bữa ăn nóng và lạnh.
Hành khách đáp ứng các điều kiện vận chuyển được chỉ định và được phép bay theo các hạn chế dịch tễ học hiện hành sẽ được chấp nhận vận chuyển trên các chuyến bay này.
Quan hệ đối tác mới giữa Wego và Tổng cục Du lịch Thái Lan để thúc đẩy du lịch từ MENA
Dubai, UAE - Wego, thị trường du lịch trực tuyến lớn nhất ở Trung Đông và Bắc Phi (MENA), đã liên kết với Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) để mời khách du lịch MNEA tận hưởng những gì tốt nhất của đất nước theo tiêu chuẩn mới.
Để phục hồi ngành du lịch ở Thái Lan, nước này đã phát động chiến dịch ''Visit Thailand Year 2022'. Chiến dịch với chủ đề “Amazing New Chapters” với thông điệp chính sẽ làm nổi bật sự phong phú của các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Thái Lan sẽ đáp ứng mọi mong muốn du lịch của bạn, bởi từ A đến Z, Thái Lan có tất cả.
Đất nước này nằm trong số 10 điểm đến hàng đầu cho du khách GCC. Nó sẽ được quảng bá trên tất cả các kênh tiếp thị của Wego để thu hút nhiều khách truy cập hơn đến đất nước và truyền bá nhận thức về những điều mới cần làm và khám phá ở đất nước sau COVID-19.
Ông Chaiwat Tamtai Giám đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan về Dubai và Trung Đông nhận xét: “Một trong những xu hướng du lịch chính cho năm 2022 là công việc. Kết quả của xu hướng này, Wego đã chứng kiến số lượng tìm kiếm nhà nghỉ dưỡng tăng vọt 136%, căn hộ khách sạn tăng 92% và căn hộ chung cư tăng 69% trong Q1 2022 so với cùng kỳ năm ngoái. Và để làm cho đất nước trở nên thân thiện với du lịch cho các công việc và công việc ở xa, Thái Lan đang có kế hoạch tung ra thị thực cư trú dài hạn cho những người về hưu, các chuyên gia đang làm việc, các chuyên gia và những người nước ngoài giàu có. ”
Các điểm đến hàng đầu được tìm kiếm cho Thái Lan từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2022, là Ả Rập Xê Út với 56% so với cùng kỳ năm 2021, tiếp theo là Kuwait với mức tăng 15%, UAE với 12% và Bahrain với 7%. 48% số người tìm kiếm các kỳ nghỉ ở Thái Lan là độc thân, tiếp theo là 27% các cặp đôi và 24% các gia đình.
Mamoun Hmedan, Giám đốc Thương mại kiêm Giám đốc Điều hành, Trung Đông, Bắc Phi (MENA) và Ấn Độ của Wego, cho biết: “Chúng tôi ghi nhận số lượng tìm kiếm từ MENA đến Thái Lan tăng hơn 193% trong hai tháng qua so với tháng 2 và Tháng 3 năm 2022. Thái Lan xếp hạng trong 10 điểm đến hàng đầu cho khách du lịch GCC vào năm 2022. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với TAT một lần nữa để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng từ khu vực MENA. ”
Chiến dịch cũng nhấn mạnh việc khơi dậy tinh thần du lịch có trách nhiệm, nghĩa là tận dụng những hình thức xa xỉ nhất mà không làm ảnh hưởng đến thiên nhiên, thực phẩm truyền thống, cộng đồng địa phương và hệ động thực vật.
Một bộ quy tắc mới đã được loại trừ đối với khách du lịch đã tiêm phòng và chưa tiêm chủng từ ngày 1 tháng 6 năm 2022 để làm cho du lịch Thái Lan trở nên thân thiện. Khách du lịch trên 18 tuổi phải được tiêm phòng đầy đủ ít nhất 14 ngày trước khi bay đến Thái Lan. Khách du lịch từ 5-17 tuổi phải được tiêm phòng mũi đầu tiên nếu họ đi du lịch mà không có cha mẹ đi cùng.
Nguồn: Travel Daily News