Loading...

(29/07) Điểm tin du lịch thế giới


Một số tin tức ngành du lịch thế giới ngày 29/07/2022

(29/07) Điểm tin du lịch thế giới

Jetstar Airways nhận chiếc A321neo đầu tiên

Bangkok, Thái Lan - Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Úc Jetstar Airways, một phần của Tập đoàn Qantas, đã nhận chiếc A321neo đầu tiên của mình.
Với màu sơn được làm mới của hãng hàng không, máy bay được trang bị động cơ CFM International LEAP-1A và được bố trí theo một hạng ghế duy nhất với 232 ghế. Cabin có các thùng hàng trên không Airspace cực lớn giúp tăng khối lượng lên 40%, cổng USB và giá để máy tính bảng ở mọi chỗ ngồi và hệ thống chiếu sáng mới nhất cho trải nghiệm hành khách được nâng cao tổng thể.
Máy bay A321neo mới của Jetstar được trang bị thêm một thùng nhiên liệu, cho phép máy bay bay giữa tất cả các điểm đến trong mạng lưới nội địa của hãng và Đông Nam Á, bao gồm cả điểm đến giải trí nổi tiếng Bali.
Máy bay này là 38 máy bay Dòng A320neo đầu tiên của Jetstar, bao gồm 18 chiếc A321neo và 20 chiếc A321XLR. Đây là một phần trong số lượng máy bay do Tập đoàn Qantas đặt hàng, hiện có 149 chiếc.
Tính đến cuối tháng 6 năm 2022, dòng máy bay A320neo đã nhận được hơn 8.000 đơn đặt hàng từ hơn 130 khách hàng trên toàn thế giới.

OR đầu tư vào Traveloka, một nền tảng du lịch và phong cách sống

Singapore - Traveloka, một nền tảng du lịch và phong cách sống ở Đông Nam Á, đã thông báo rằng PTT Oil and Retail Business Public Company Limited ("OR") sẽ đầu tư vào Traveloka, thông qua công ty con là PTTOR International Holdings (Singapore) Pte. Ltd. ("SGHoldCo"). Đây là một bước tiến quan trọng để OR mở rộng sang lĩnh vực du lịch và phấn đấu trở thành giải pháp một cửa cho mọi phong cách sống.
Bà Jiraphon Kawswat, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của OR đã chủ trì buổi lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa OR và Traveloka vào ngày 26 tháng 7 năm 2022, nơi ông Ferry Unardi, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Traveloka cũng có mặt.
Theo cô Kawswat, lĩnh vực du lịch là lĩnh vực trọng tâm của OR, vì du lịch là một trong những ngành đóng góp kinh tế lớn cho nền kinh tế Thái Lan. Lĩnh vực du lịch sử dụng một phần lớn dân số Thái Lan và nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thái Lan cũng phụ thuộc vào phân khúc này. Lĩnh vực du lịch ở Thái Lan và Đông Nam Á đã có tốc độ tăng trưởng cao, trước đại dịch COVID-19 và dự kiến ​​sẽ phục hồi nhanh chóng sau khi nới lỏng các hạn chế đi lại và sự phục hồi của nhu cầu đi lại. Sự hợp tác giữa OR và Traveloka sẽ cung cấp các giải pháp bổ sung về lối sống cho khách hàng HOẶC phù hợp với chiến lược của OR để trở thành giải pháp một cửa cho mọi phong cách sống. Sự hợp tác này cũng sẽ mang lại cơ hội phát triển cho cả OR và Traveloka, tại các thị trường trong nước và quốc tế theo chiến lược của OR là tập trung vào Tăng trưởng Bên ngoài, vì cả OR và Traveloka cùng tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới với các đối tác, nhằm cung cấp nhiều giải pháp hơn để giải quyết nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, điều này cũng sẽ tạo ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Thái Lan và các cá nhân Thái Lan trong lĩnh vực du lịch cùng phát triển với OR.
"OR thấy trước nhiều cơ hội và khả năng mà chúng ta có thể nhận ra từ sự hợp tác này. Mối quan hệ hợp tác này không chỉ có thể cung cấp cơ hội mới cho OR trong lĩnh vực du lịch, nó còn có thể cung cấp thêm địa điểm cho các đối tác và liên minh kinh doanh hiện tại của OR cùng phát triển với OR và mang đến những dịch vụ và trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng OR. Với vị thế của Traveloka là nền tảng trực tuyến hàng đầu cho các dịch vụ du lịch và phong cách sống ở Đông Nam Á, cũng như khả năng công nghệ mạnh mẽ của nó, tôi tin rằng có một loạt lĩnh vực OR có thể khám phá cùng với Traveloka, để nâng cao hơn nữa khả năng công nghệ của chúng tôi ", cô Kawswat nói.
Sự hợp tác này cũng là một bước tiến tích cực trong việc thúc đẩy sứ mệnh của Traveloka trong việc đáp ứng nguyện vọng của người dùng và cho phép các đối tác thương mại của mình phát triển. "Chúng tôi nhận thấy giá trị to lớn từ sự hợp tác khi chúng tôi thấy khu vực đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, dẫn đến các cơ hội lớn hơn trong ngành. Chúng tôi rất vui được làm việc với OR, với chuyên môn trong việc tạo ra các doanh nghiệp tuyệt vời với cách tiếp cận tập trung vào khách hàng, để nắm bắt nhu cầu và cung cấp các giải pháp nâng cao cho khách hàng của chúng tôi, đồng thời tạo cơ hội mới cho các đối tác thương mại của chúng tôi ở Thái Lan và khu vực ", ông Unardi nói.

Nhu cầu tăng cao cho các sự kiện kinh doanh ở New Zealand

Sự kiện kinh doanh lớn nhất trong ngành sự kiện kinh doanh của New Zealand, hội chợ MEETINGS 2022 tại Christchurch vào tháng trước đã phá vỡ kỷ lục về số người tham dự và về giá trị kinh doanh mà sự kiện này tạo ra.
Một cuộc khảo sát độc lập do Business Events Industry Aotearoa (BEIA) thực hiện sau MEETING cho thấy doanh nghiệp trị giá 107,5 triệu đô la đã tạm thời được bảo đảm trong hai ngày - tăng 45,3% so với HỌP năm 2021.
Sau khi tham dự MEETING, 79% người mua cho biết họ đã đặt chỗ kinh doanh do sự kiện này, trong khi 21% vẫn đang cân nhắc các lựa chọn, chẳng hạn như lựa chọn điểm đến cuối cùng.
Giám đốc điều hành BEIA, Lisa Hopkins cho biết những con số phản ánh mức độ phổ biến tăng vọt của Aotearoa New Zealand như một điểm đến các sự kiện kinh doanh và cho thấy nhu cầu rất lớn về các cuộc gặp mặt trực tiếp trong bối cảnh đầy cảm hứng.
“Đây là một kết quả phi thường và đánh giá cao chất lượng của các nhà triển lãm và người mua đã đi khắp New Zealand và Úc đến Christchurch.
Bà nói: “Aotearoa New Zealand đang làm nức lòng các nhà tổ chức sự kiện với cơ sở hạ tầng mới tiên tiến trên khắp đất nước, kết nối hàng không tiếp tục mở rộng hàng tháng, đặc điểm khu vực vô cùng đa dạng, các giá trị văn hóa mạnh mẽ và các hoạt động bền vững sáng tạo”.
Sự kiện MEETINGS kéo dài hai ngày được tổ chức vào giữa tháng 6 đã kết nối các nhà triển lãm từ 18 khu vực của New Zealand trên 211 gian hàng với hơn 100 người mua do Úc tổ chức và 110 người mua do New Zealand tổ chức. Ngoài ra, 160 người mua trong nước và 25 phương tiện truyền thông đã tham dự buổi triển lãm.
“Toàn bộ lĩnh vực này đã có hiệu lực tại địa điểm mới tuyệt đẹp Te Pae Christchurch của New Zealand. Các nhà triển lãm đã trực tiếp cho người mua thấy lý do tại sao chúng tôi có tất cả các thành phần quan trọng để tổ chức hội nghị, cuộc họp, triển lãm thương mại và du lịch thành công, ”Lisa Hopkins nói.
Những người mua được tổ chức đã được khảo sát ghi nhận số lượng đại biểu dự kiến ​​sẽ tham dự một sự kiện kinh doanh trong năm tới tăng 233%.
"Mặc dù tỷ lệ hàng ngày trên mỗi đại biểu giảm 14% kể từ năm 2021, nhưng điều này được bù đắp bởi khối lượng cao hơn đáng kể."
Người mua hàng ngày từ khắp New Zealand đã ghi nhận mức chi tiêu hàng ngày của đại biểu tăng đáng kể - hiện là 566,90 đô la mỗi ngày, tăng từ 293 đô la năm ngoái.
“Trong cuộc khảo sát sau sự kiện, mỗi khu vực đều có một người mua được tổ chức sẵn sàng kinh doanh. Trong khi Auckland, Wellington, Christchurch và Queenstown có vị trí cao trong danh sách, các điểm nóng khu vực Waikato, Dunedin, Rotorua, Marlborough, Vịnh Plenty, Central Otago và Vịnh Hawkes cũng rất nổi tiếng. Thật tuyệt khi thấy sự quan tâm tốt đến Southland, Taranaki, Kaikōura, Mackenzie, Northland, Nelson, Taupo, Wanaka, Manawatu và Fiordland, ”cô nói.
Một người mua ở Úc, Paula Rowntree từ Hiệp hội Tâm lý Úc, cho biết cô ấy đang tìm cách tổ chức hội nghị quốc tế tiếp theo của họ đến Christchurch hoặc Wellington. “New Zealand có nhiều địa điểm, nhà cung cấp và kinh nghiệm để nâng cao bất kỳ hội nghị, cuộc họp hoặc khuyến khích nào,” cô nói.
Michael Jones, từ Viện Khoa học Thông tin ở Úc, cho biết MEETINGS 2022 là một sự kiện vô giá giúp anh liên hệ với các nhà cung cấp chính trong ngành du lịch và sự kiện của New Zealand, cho phép anh thiết kế và lên kế hoạch cho hội nghị của mình một cách dễ dàng và thuận tiện.
“Khả năng gặp gỡ tất cả những người và doanh nghiệp có giá trị này trong thời gian chỉ hai ngày đã giúp tôi tiết kiệm hàng tuần làm việc và mở rộng kiến ​​thức về những gì có thể làm được và cho tôi thấy những khả năng ở New Zealand mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến, ”Anh nói.
MEETINGS 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 21 và 22 tháng 6 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Tākina Wellington.
Nguồn: Travel Daily News

Tin tức liên quan

Xem thêm